Tin mới

Fan tò mò về sân khấu nhạc nhẹ lịch sử của 5 nữ danh ca

Thứ tư, 18/11/2015, 09:12 (GMT+7)

Trước đêm diễn ra chính thức của sân khấu lịch sử “The Master of Symphony” với 5 nữ danh ca Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Trần Thu Hà, không ít fan sôi sục dự đoán những tiết mục trong chương trình.

Trước đêm diễn ra chính thức của sân khấu lịch sử “The Master of Symphony” với 5 nữ danh ca Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Trần Thu Hà, không ít fan sôi sục dự đoán những tiết mục trong chương trình.

5 nữ danh ca cùng xuất hiện trên sân khấu lịch sử tối 20/11 tới. Ảnh: Quang Minh

Để nói về 5 nữ danh ca nhạc Việt, nhạc sĩ Quốc Bảo mới đây chia sẻ đầy chân thực: “Thế hệ 7x trải qua tuổi thơ ấu vào lúc đất nước đã hòa bình, thống nhất.

Hoàn cảnh rất đáng mừng đó đã khiến thế hệ này hoàn toàn khác với những người lớn hơn, những danh ca thời chiến. Và hãy xem, những người như Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà còn được kèm cặp rèn luyện bởi những bậc đàn anh có sức ảnh hưởng lớn, có mỹ học nghệ thuật đúng chuẩn. Thanh Lam chịu ảnh hưởng cha mình là nhạc sĩ Thuận Yến, được nhạc sĩ Thanh Tùng hướng dẫn; Hồng Nhung được đích thân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dạy cách hát, cách đào sâu vào cảm xúc bản nhạc, thậm chí cả cách giao tiếp; Trần Thu Hà do cha mình là NSND Trần Hiếu và chú là Nhạc sĩ Trần Tiến chỉ dạy”.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cũng hào hứng với sân khấu lịch sử này và tự mình dự đoán về các màn song ca của 5 giọng nữ huyền thoại đương đại. Rất nhiều fan cũng giống như nhạc sĩ, họ dự đoán phần song ca, tam ca, đồng ca của các thần tượng suốt nhiều năm qua, thậm chí nhiều người còn chia sẻ về cảm xúc, tâm tư của họ với chủ đề “âm nhạc trong tôi” trên sân khấu “The Master of Symphony”.

Liệu Thanh Lam có kết hợp với Hồng Nhung? Ảnh: Quang Minh

Một khán giả trẻ tuổi chia sẻ rằng: “Tôi năm nay 18 tuổi, chưa bao giờ nghĩ hôm nay mình lại có thể say mê thưởng thức âm nhạc của những ca sĩ thời kì đầu âm nhạc đại chúng Việt Nam, nhưng chính Hồng Nhung đã đưa tôi đến và giúp tôi cảm nhận nghệ thuật âm nhạc đó. Tôi không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chưa một lần bước chân đến thủ đô, nhưng tại sao lại cảm thấy thương và đồng cảm cho một Hà Nội đầy hoài niệm như thế, chính Hồng Nhung là người đã truyền cho tôi tình yêu đẹp đẽ đó.

Lần đầu tôi biết và nghe nhạc của cô đó là lần tại “Điều còn mãi”, Hồng Nhung hát Nhớ về Hà Nội trong bản phối cùng nhạc giao nhạc hưởng, phải nói là tôi bị lay động ngay. Sau đó tôi tìm hiểu về cô và tự biến bản thân mình thành fan cô ấy, thưởng thức nhiều giá trị tình cảm mà cô đã truyền tải qua giọng hát của mình”.

Một khán giả khác lại nhớ về chất giọng trầm đặc trưng của Thu Phương: “Từ trước, chưa có một ca sĩ nào để lại trong tôi nhiều ấn tượng, thế nhưng với Thu Phương lại khác. Trong cô có điều gì đó phóng khoáng, cuốn hút, thân thương lắm! Cô để lại trong tôi cảm giác nhớ nhung, cảm xúc yêu thương đến lạ thường! Không còn phải qua màn ảnh nhỏ, tôi được gặp cô vào một ngày đầu tháng 8, Hà Nội đầu thu, Hà Nội mưa… Cảm xúc như vỡ òa khi được ôm cô và những trái tim đồng điệu cùng hòa khúc nhạc “biển xô sóng trào”. Nước mắt cô rơi! Dòng nước mắt ấy khiến tôi cũng không kìm lòng”. 

Khán giả mong chờ những phần kết hợp đột phá từ các nghệ sĩ. Ảnh: Quang Minh

Với Mỹ Linh thì lại khác: “Cho đến một buổi tối hình như là năm 2005 hay 2006 gì ấy, trong chương trình “Nhịp cầu âm nhạc”, tôi lần đầu được nhìn thấy hình ảnh cô Linh, dù chỉ là qua chiếc ti vi, được ngồi nghe kĩ từng câu từng chữ từng lời bài hát “Mùa đông sẽ qua”. Một dòng điện như xẹt ngang người, tôi còn nhớ như in cái cảm giác lúc đó, thật kì lạ, thật mới mẻ, nó khác hoàn toàn so với những gì mà tôi được biết về âm nhạc.

Tôi bắt đầu hiếu kì, bắt đầu tìm hiểu mọi thông tin về cô Mỹ Linh, từ “Mùa đông sẽ qua” rồi đến “Hương Ngọc Lan”,”Trưa vắng”...và lúc nào tôi cũng tự hỏi làm sao một con người nhỏ bé vậy mà có thể có một giọng hát hào sảng và đẹp mê hồn đến như thế, làm tôi như mê đắm trong thế giới âm nhạc mà chính cô ấy tạo ra”.

Ngay trước chương trình diễn ra, không ít khán giả chia sẻ, tò mò rằng Thanh Lam có song ca cùng Hồng Nhung, rồi Hồng Nhung có hát cùng Trần Thu Hà. Mọi bất ngờ có lẽ sẽ chỉ được bật mí trong ngày 20/11 sắp tới.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news