Tin mới

FBI bắt 4 công dân Nga tại Mỹ

Thứ ba, 07/08/2018, 09:25 (GMT+7)

Tổng lãnh sự quán Nga tại New York thông báo cho hay Cục Điều tra liên bang (FBI) gần đây đã bắt giữ 4 công dân Nga tại Mỹ.

Tổng lãnh sự quán Nga tại New York thông báo cho hay Cục Điều tra liên bang (FBI) gần đây đã bắt giữ 4 công dân Nga tại Mỹ. 

Hãng tin TASS đưa tin cho hay mới đây Tổng lãnh sự quán Nga tại New York đưa ra thông báo cho hay Cục Điều tra liên bang (FBI) gần đây đã tiến hành bắt giữ 4 công dân Nga tại Mỹ. 

Theo đó, "Trong khoảng thời gian từ 1-3/8/2018, Văn phòng FBI tại New York đã bắt giữ 4 công dân Nga vì nghi ngờ rửa tiền và cấu kết gian lận”, hãng tin TASS dẫn thông báo của Tổng lãnh sự quán Nga tại New York ngày 6/8 cho biết.

Các đặc vụ FBI. Ảnh: TASS

"Một trong số họ bị bắt giữ tại Boston và sau đó đã được đưa đến New York. Theo Cơ quan Nhà tù Liên bang, hai người khác đang ở Los Angeles. Chúng tôi đang tìm cách xác định vị trí của người thứ 4", thông báo này cho hay. 

Tổng lãnh sự quán Nga cho hay cơ quan này sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc. Một nguồn tin thạo tin tiết lộ với TASS rằng một công dân Nga đã bị bắt tại sân bay Boston, Mỹ khi ông này chuẩn bị lên máy bay tới Zurich, Thụy Sĩ.

“Ông ấy đã được đưa tới New York. FBI không trả lời khi được hỏi về vấn đề này, tuy nhiên một nhà điều tra cho biết ông ấy bị bắt vì tội nghiêm trọng. 3 người còn lại đều bị văn phòng FBI tại Boston bắt giữ”, nguồn tin tiết lộ.

Hôm qua, đại sứ quán Nga tại Mỹ cho hay cơ quan này rất lấy làm tiếc về quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ trong việc triệu tập Tham tán công sứ của Đại sứ quán Nga Dmitry Zhirnov về những cáo buộc cho rằng Moscow sử dụng truyền thông xã hội để kích động bạo lực và gây chia rẽ tại Mỹ.

"Chúng tôi chỉ có thể lấy làm tiếc rằng Bộ Ngoại giao Mỹ một lần nữa thực hiện Chính sách ngoại giao la làng", thông báo của Đại sứ quán Nga cho hay. 
Nga cũng đã từng nhiều lần lên tiếng bác bỏ những cáo buộc cho rằng Moscow đang tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, bao gồm Mỹ. 

Tuần trước, Mỹ cũng đã hoan nghênh quyết định của Facebook khi xóa những tài khoản nước ngoài bị nghi ngờ kích động bạo lực và chia rẽ tại Mỹ.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news