Tin mới

FBI công bố kết quả điều tra xung quanh cáo buộc Trump liên hệ với Nga

Thứ tư, 02/11/2016, 15:28 (GMT+7)

Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI vừa đưa ra kết quả điều tra xung quanh các cáo buộc về mối liên hệ giữa phe vận động bầu cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI vừa đưa ra kết quả điều tra xung quanh các cáo buộc về mối liên hệ giữa phe vận động bầu cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Hiện nay, FBI được đánh giá trở thành nhân tố "lạ" xuất hiện giữa cuộc vận động tranh cử ngay trước thời điểm diễn ra bỏ phiếu Tổng thống chính thức. Những thông tin mới nhất của FBI xung quanh ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hay việc Cục điều tra Liên bang lật lại hồ sơ vụ án của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đang gây bão dư luận.

Trong vài tháng qua, Cục điều tra liên bang Mỹ đã mở cuộc điều tra quy mô lớn xung quanh cáo buộc rằng Nga đang gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Không có bằng chứng về việc Trump có liên hệ với Nga:

The New York Times hôm 31/10 đưa tin, cuộc điều tra trên bao gồm việc giám sát những cố vấn thân cận của Trump, theo dõi các liên kết tài chính giữa Trump và những tổ chức tài chính của Nga hay tìm kiếm những đầu mối có liên quan đến vụ tin tặc tấn công vào mạng nội bộ của đảng Dân chủ. 

Tuy nhiên, hôm qua 1/11, FBI đã lên tiếng khẳng định, tính đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy bất cứ chứng cứ hay mối liên kết trực tiếp nào giữa ứng viên đảng Cộng hòa và chính phủ Nga.

Trong cuộc chạy đua năm nay, những người ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Clinton đã nhiều lần cáo buộc rằng Trump đã nhờ người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử. Ông Trump cũng từng có bài phát biểu gây sốc khi tuyên bố "ông mời người Nga tấn công hệ thống email của bà Clinton", và ngay sau đó thì sự cố rò rỉ thông tin của đảng Dân chủ cũng bị cho là do tin tặc Nga tấn công.

FBI mới đây tuyên bố không tìm ra chứng cứ chứng minh Trump có liên hệ với Nga.

Tờ New York Times dẫn lại lời một quan chức FBI, rằng các quan chức tình báo tin vào khả năng tin tặc tấn công nhằm phá hoại cuộc bầu cử Mỹ chứ không nhằm ủng hộ ông Trump.

Kết quả điều tra những "lùm xùm" quanh Trump cho thấy chưa tìm thấy "dấu hiệu vi phạm" nào, tuy nhiên nó đã vấp phải sự phản đối của đảng Dân chủ. Đảng Dân chủ nói FBI không công khai toàn bộ kế hoạch điều tra mà chỉ đưa ra kết quả, thế nhưng lại "làm ầm lên" về việc tái điều tra vụ sử dụng email cá nhân của bà Clinton.

Những người ủng hộ bà Clinton cho rằng cử tri có quyền biết nhiều hơn về cuộc điều tra của FBI đối với ông Trump, cho dù chưa có kết luận đi nữa.

FBI "đào" lại hồ sơ điều tra chồng bà Clinton:

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI hôm qua 1/11 vừa bất ngờ khui lại hồ sơ điều tra của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton xung quanh nghi vấn ông này ân xá cho một tài phiệt năm 2001.

Hôm 1/11, Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đã công bố 129 trang tài liệu liên quan đến cuộc điều tra về lệnh ân xá của cựu tổng thống bill Clinton, chồng của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đối với tài phiệt Marc Rich (tên đầy đủ là Marcell David Reich) vào năm 2001.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news