Tin mới

FBI tiêu tốn 1,3 triệu USD mở khóa Iphone

Thứ sáu, 22/04/2016, 17:17 (GMT+7)

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ FBI thừa nhận, cơ quan này đã phải chi đến 1,3 triệu USD để mở chiếc Iphone của nghi phạm xả súng trong một vụ tấn công khủng bố.

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ FBI thừa nhận, cơ quan này đã phải chi đến 1,3 triệu USD để mở chiếc iPhone của nghi phạm xả súng trong một vụ tấn công khủng bố.

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu FBI công khai chi phí mà cơ quan này phải "đầu tư" để mở khóa chiếc Iphone của nghi phạm khủng bố tại San Bernardino, California.

Tuy nhiên, ông không nói rõ con số cụ thể, tuy nhiên đây là con số được Washington Post khi ông cho biết "con số mà cơ quan này chi ra nhiều hơn số tiền mà ông nhận được sau 7 năm 4 tháng ông giữ cương vị này".

Ông James Comey, Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Ảnh: Reuter.

Theo mức lương quy định của liên bang, ông Comey hiện đang nhận 185.100 USD tiền lương một năm, vì vậy có thể thấy số tiền ít nhất mà bên FBI đã chi cho bên mở khóa để hack chiếc Iphone của tên khủng bố Syed Rizwan Farook ít nhất là 1,3 triệu USD. Tuy nhiên, theo vị giám đốc này, số tiền này được chi một cách xứng đáng.

Phát ngôn viên của FBI từ chối đưa ra bình luận về thông tin mà ông này đưa ra.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mở khóa iPhone