Tin mới

FED giữ nguyên lãi suất ngân hàng

Thứ sáu, 18/09/2015, 09:27 (GMT+7)

Lúc 1h30 đêm qua (theo giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED đã thông báo quyết định không tăng lãi suất USD.

Lúc 1h30 đêm qua (theo giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED đã thông báo quyết định không tăng lãi suất USD.

Sau 2  phiên họp căng thẳng, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) thuộc FED đã quyết định giữ nguyênm mức lãi suất ở gần 0% được duy trì từnăm 2008.

Bà Yellen - chủ tịch FED. Nguồn: Daily Mail

Nguyên nhân khiến FED quyết định không tăng lãi suất là chỉ số lạm phát của quốc gia này vẫn chưa về mức 2%. Bên cạnh đó, triển vọng nền kinh tế toàn cầu vẫn rất “u ám”. Hơn nữ những xáo trộn trên thị trường tài chính thế giới gần đây cũng là lý do khiến FED quan ngại.

Bà Yanet Yellen, chủ tịch FED, cho biết: “Sự bất ổn của kinh tế toàn cầu là yếu tố chính khiến FED quyết định không tăng lãi suất”.

Ngay sau quyết định của FED được công bố, tỷ giá đồng USD đã giảm mạnh so với các đồng tiền. Đồng thời Giá vàng thế giới cũng được “tiếp sức” tăng mạnh. thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua cũng ghi nhận những đợt rung lắc khá mạnh, tuy nhiên, chỉ số Dow Jones nhanh chóng hồi phục và có lúc lên mức cao nhất kể từ 20/8.

Nhận định về khả năng tăng lãi suất, bà Yelle cho biết, khi thị trường lao động cải thiện thêm và lạm phát trở về mức 2% về trung hạn thì FED sẽ có khẳ năng tăng lãi suất trở lại.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Fed