Tin mới

Festival áo dài Hà Nội 2016 rực rỡ với chủ đề: “Tinh hoa áo dài Việt Nam”

Thứ bảy, 15/10/2016, 11:57 (GMT+7)

Tối 14/10, Festival áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” đã tưng bừng diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Tối 14/10, Festival áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” đã tưng bừng diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 là nơi tôn vinh những nét đẹp truyền thống của thời trang Việt, nơi các các nghệ nhân áo dài thể hiện sự tài hoa của mình trong một không gian lung linh và sâu lắng. Đây là sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và 86 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10)

 
 

Những nét đẹp của phố cổ Hà Nội, của cốm làng Vòng, tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, của danh lam thắng cảnh đất thủ đô… đã được 32 nhà thiết kế trong và ngoài nước gửi gắm trong tà áo dài truyền thống, mang đến một diện mạo mới cho áo dài Việt Nam trong Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.

Với chủ đề "Tinh hoa Áo dài Việt Nam", Festival Áo dài Hà Nội 2016 có sự góp mặt của 32 nhà thiết kế đến từ nhiều nơi trên cả nước. Trong số các nhân vật trình diễn những bộ sưu tập áo dài lần này có NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Minh Châu, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu, NSND Tiến Hợi, NSND Trần Nhượng, NSND Đỗ Kỷ, NSND Diệu Thuần, NSND Lan Hương, NSND Thu Quế, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Thu Hà...

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đặc biệt, cụ bà Nguyễn Thị Sính - phu nhân của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái cũng góp mặt trong một buổi trình diễn tại sự kiện. Cụ xuất hiện trên sân khấu với tư cách là chứng nhân lịch sử của Hà Nội, đồng thời là chứng nhân của nhiều bức tranh vẽ về Hà Nội nổi tiếng của cố danh họa Bùi Xuân Phái.

Ảnh: Linh Chí

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news