Tin mới

Fidel Castro gây bất ngờ vì ám chỉ cái chết đang cận kề

Thứ tư, 20/04/2016, 11:11 (GMT+7)

Trong bài phát biểu tại lễ bế mạc Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba hôm 19/4, cựu lãnh đạo Fidel Castro đã khiến nhiều người bất ngờ khi ám chỉ về cái chết đang cận kề.

Trong bài phát biểu tại lễ bế mạc Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba hôm 19/4, cựu lãnh đạo Fidel Castro đã khiến nhiều người bất ngờ khi ám chỉ về cái chết đang cận kề.

"Chẳng bao lâu nữa tôi sẽ bước vào tuổi 90. Tôi sẽ như những người khác. Ai rồi cũng sẽ đến lượt", Reuters dẫn phát biểu của ông Fidel Castro phát biểu trong phiên bế mạc với khoảng 1.300 người tham dự.

Trong khi ông phát biểu, bên dưới liên tục vang lên tiếng hô "Fidel , Fidel", giống như nhiều lần ông Fidel diễn thuyết hàng giờ liền trước công chúng.

"Có lẽ đây là lần cuối cùng tôi có dịp nói chuyện trong căn phòng này. Nhưng những ý tưởng của người Cộng sản Cuba sẽ còn mãi. Đó là bằng chứng cho thấy trên hành tinh này, nếu bạn làm việc chăm chỉ, có phẩm giá, bạn sẽ tạo ra mọi hàng hóa vật chất, tinh thần mà con người cần", ông Fidel tuyên bố bằng giọng yếu và khàn.

Fidel Castro (trái) và Chủ tịch Raul Castro trong hội nghị Đảng Cộng sản Cuba hôm 19/4. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, theo Reuters, xuất hiện tại Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba lần này, ông Fidel Castro trông khỏe mạnh hơn so với lần xuất hiện trước công chúng gần nhất.

Ông Fidel lên nắm quyền năm 1956, lãnh đạo Cuba đến năm 2006 thì nghỉ hưu do sức khỏe yếu. Ông là người có ảnh hưởng lớn ở Cuba, nhất là với những người thuộc thế hệ trước kia.

Theo kết quả bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương khóa mới và ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Raul Castro, em trai ông Fidel Castro, được bầu lại vào vị trí lãnh đạo cao nhất của đảng.

"Phiên họp lần thứ 7 này sẽ là phiên họp cuối cùng do thế hệ lịch sử chủ trì", ông Raul nhấn mạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news