Tin mới

FIFA, AFC chúc mừng bóng đá Việt Nam lần đầu vào chung kết thế giới

Thứ hai, 24/10/2016, 09:38 (GMT+7)

Ngay sau khi U19 Việt Nam lập nên kỳ tích lần đầu dự U20 World Cup trong lịch sử ở giải U19 châu Á, Liên đoàn bóng đá thế giới đã gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội Twitter.

Ngay sau khi U19 Việt Nam lập nên kỳ tích lần đầu dự U20 World Cup trong lịch sử ở giải U19 châu Á, Liên đoàn bóng đá thế giới đã gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội Twitter.

[mecloud]mFjEJjIntZ[/mecloud]

“Xin chúc mừng Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội bóng này giành quyền tham dự U20 World Cup”, lời chúc mừng được đăng kèm với hình quốc kỳ Việt Nam.

FIFA chúc mừng cột mốc lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Không chỉ FIFA, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), còn nhiều tờ báo thể thao, CĐV thế giới cũng thán phục trước thành tích ấn tượng của U19 Việt Nam ở vòng chung kết giải U19 châu Á 2016.

Trên trang AFC viết: “Một bàn thắng tuyệt đẹp của Trần Thành là đủ để U19 Việt Nam tạo nên chiến thắng lịch sử trước chủ nhà U19 Bahrain ở tứ kết”.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) giật tít: “Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử dự World Cup U20”.

Trên trang Facebook của AFC, chiến thắng của U19 Việt Nam khiến nhiều CĐV phải thán phục. Tài khoản Afshin Ahmadi viết: “Đây đúng là một đêm tuyệt vời và không thể nào quên với người dân Việt Nam. Vào bán kết U19 châu Á và giành vé dự World Cup U20. Xin chúc mừng”.

Trên nhiều fanpage, cư dân mạng cũng đang chế ảnh ăn mừng sự kiện này.

Trang Siamsport của Thái Lan cũng đăng tải bài viết với tựa đề: "Việt Nam tạo lịch sử với tấm vé dự U20 World Cup". Trong đó nhấn mạnh: "U19 Việt Nam là đại diện của các nước Đông Nam Á, họ tạo lịch sử với tấm vé dự U20 World Cup tại Hàn Quốc diễn ra trong năm tới. Chúng ta cùng chờ đợi Việt Nam ở trận chiến tại Hàn Quốc".

Các CĐV Thái Lan cũng gửi lời chúc mừng tới U19 Việt Nam. Tài khoản Kwan Forgetmenot viết: “Chúc mừng đội Việt Nam. Hãy tới World Cup vì ASEAN. Cố lên”.

Trong trận tứ kết giải U19 châu Á tối 23/10, Việt Nam đánh bại chủ nhà Bahrain với tỷ số 1-0. Mặc dù không được người hâm mộ kỳ vọng như lứa Công Phương, Tuấn Anh, nhưng điều này có vẻ đã chạm đến lòng tự ái của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Để lọt vào bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017, các học trò của HLV Tuấn "con" lần cũng đã đánh bại và cầm hòa 3 đối thủ "sừng sỏ" đều ít nhất một lần vô địch giải trẻ châu Á: Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1 và cầm chân Iraq với tỷ số 0-0 để có được vị trí thứ 2 bảng B.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news