Tin mới

CĐV đặt câu hỏi nghi vấn khi 4 đội tuyển Đông Nam Á vào chung một bảng đấu vòng loại?

Thứ năm, 18/07/2019, 14:46 (GMT+7)

Việc 4 đội tuyển Đông Nam Á cùng vào chung một bảng đấu đã khiến nhiều NHM đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải ý định của FIFA?

Vào 16h00 chiều qua, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức diễn ra. Kết quả lễ bốc thăm này theo một kịch bản chẳng ai ngờ tới. Cả 4 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều lọt vào bảng G, biến bảng đấu này thảnh bảng tử thần của giải đấu. Cùng với UAE, đây là bảng đấu chẳng có ai yếu hẳn nhưng chẳng có ai vượt trội hơn hẳn. Cơ hội của ĐT Việt Nam hay các đội khác để đi tiếp cũng chỉ là 50/50.

Huyền thoại bóng đá Australia - Tim Cahill là người có "đôi tay vàng" khi bốc thăm ra 4 đội tuyển Đông Nam Á cùng chung một bảng đấu. Ảnh: Zing

Ngay sau lễ bốc thăm, nhiều CĐV Việt Nam đã đặt ra nghi vấn liệu có sự dàn xếp nào hay không bởi việc một bảng đấu có tới 4 đại diện Đông Nam Á có thể không phải là trùng hợp. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều bình luận cho rằng liệu có sự dàn xếp nào trong lễ bốc thăm hay không?

Lo ngại của các CĐV không phải không có cơ sở. FIFA có đầy đủ động cơ và điều kiện để làm điều này. Nói về động cơ, việc cả 4 đội tuyển Đông Nam Á cùng vào một bảng đấu sẽ khiến giải đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Điều đó khiến số lượng người theo dõi cuộc thư hùng của những người anh em trong khu vực Đông Nam Á tăng đột biến và FIFA hẳn sẽ là người có lợi nhất từ việc này.

Nhiều CĐV Việt Nam cho rằng bảng G có yếu tố của sự sắp đặt. Ảnh: Internet

Ngoài ra, không thể không kể tới yếu tố chính trị khi lễ bốc thăm diễn ra tại Malaysia và đội tuyển này đã rơi vào một bảng đấu đúng mong muốn. Họ chỉ phải gặp những đối thủ có trình độ tương đương và thậm chí có cả cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Nhìn chung, Malaysia từ nhóm hạt giống số 4 lại có một bảng đấu không thể thuận lợi hơn với những đội tuyển đã quá quen mặt tại Đông Nam Á.

Trong quá khứ, FIFA đã không ít lần dính "phốt" gian lận. Còn nhớ tại World Cup 2014, rất nhiều người đã tố cáo FIFA cố tình dàn xếp để 2 đội bóng Pháp và Thụy Sĩ, 2 đội tuyển quê hương của 2 quan chức hàng đầu là Michel Platini cùng Sepp Blatter rơi vào bảng đấu dễ thở.

Còn nhớ khi đó, trang thể thao Corriere dello Sport của Italy đã tung ra một đoạn video khá thuyết phục. Cụ thể, sau khi lấy quả bóng (trong đó có lá thăm) từ cựu danh thủ Cafu, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã vặn quả bóng lấy lá thăm đặt xuống bàn rồi mới lại giơ lá thăm lên có dòng chữ Honduras.

Ông Valcke (trái) thường cho quả bóng khuất tầm máy quay rồi mới công bố lá thăm.

Câu hỏi được đặt ra, tại sao ông Valcke lại làm vậy? Sao ông không rút luôn lá thăm và công bố trước mặt mọi người mà lại để nó xuống bàn ở góc khuất mà máy quay chẳng thể chiếu tới. Phải chăng ông Valcke để quả bóng xuống rồi đánh tráo lá thăm?

Cách đây 3 năm, chính cựu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã hé lộ sự việc gây chấn động. Ông tiết lộ đích thân mình đã nhìn thấy công nghệ gian lận của LĐBĐ thế giới. Ông Blatter giải thích rằng trước giờ bốc thăm, những trái bóng nhựa chứa lá thăm đã được đưa vào tủ lạnh để làm mát. Và chỉ cần chạm nhẹ tay vào những trái bóng đó, người bốc thăm có thể xác định ngay đâu là trái bóng họ cần bốc.

Cựu chủ tịch FIFA từng chứng kiến tận mắt công nghệ dàn xếp của UEFA. Ảnh: Internet

Còn lần này, nếu có nghi vấn được đặt ra với FIFA, chắc chắn các quan chức của họ sẽ khẳng định không hề có bất kì gian lận hay dàn xếp nào trong lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và những cáo buộc của nhiều CĐV cũng vẫn sẽ mãi là những nghi vấn chưa có lời giải đáp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news