Tin mới

FIFA đánh giá cao trận Việt Nam vs Iraq: Như phim kinh dị, thú vị nhất từ đầu Asian Cup

Thứ tư, 09/01/2019, 10:38 (GMT+7)

Sau khi trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq kết thúc, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đánh giá rất cao màn trình diễn này, thậm chí cho rằng đây là trận đấu xuất sắc nhất từ đầu Asian Cup tới giờ.

Sau khi trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq kết thúc, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đánh giá rất cao màn trình diễn này, thậm chí cho rằng đây là trận đấu xuất sắc nhất từ đầu Asian Cup tới giờ.

 

Asian Cup là giải đấu lớn nhất châu Á được ví là EURO của châu Âu vì thế FIFA cũng rất chú ý tới cuộc chiến này. Mô tả về cuộc chiến tối qua giữa Việt Nam vs Iraq, trang chủ FIFA giật dòng tít: "Iraq chiến đấu với Việt Nam như trong phim kinh dị".

"Ngôi sao người Iraq, Ali Adnan đã thực hiện một cú sút phạt hoàn mỹ ở phút 90 để mang về cho Sư tử vùng Mesopotamia 3 điểm trọn vẹn, ở cuộc lội ngược dòng hấp dẫn trước Việt Nam".

"Đây có lẽ là trận đấu vòng bảng thú vị nhất từ đầu Asian Cup 2019 tới nay. Iraq đã trở lại sau khi bị dẫn trước 2 lần và cuối cùng giành chiến thắng tại phút chót nhờ cú sút phạt đẹp mắt của Adnan" - trang chủ FIFA nhận định tiếp.

Trước đó, FIFA cũng chính thức công nhận chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp của Việt Nam là chuỗi bất bại dài nhất thế giới hiện còn đang được nối tiếp. Đáng tiếc, trước Iraq, Việt Nam đã khiến kỷ lục này phải dừng lại.

Trận thua trước Iraq đẩy Việt Nam vào muôn vàn khó khăn. Đặc biệt ở trận tới, chúng ta sẽ còn gặp địch thủ mạnh hơn nữa là Iran - đội tuyển từng cầm hoà Bồ Đào Nha của C.Ronaldo tại vòng bảng World Cup 2018.

Trận thua ĐT Iraq tối qua cũng khiến chúng ta đã tụt xuống hạng 105 thế giới với điểm số 1215 (bị trừ 16 điểm).

Nhìn chung sau trận vòng bảng Asian Cup, các đội bóng Đông Nam Á đều thua trận và tụt hạng. Ngoài Việt Nam tụt 5 hạng, thì Philippines tụt 1 hạng (117), Thái Lan tụt 4 hạng (122) trên BXH FIFA. Cụ thể, sau trận thua Ấn Độ, ĐT Thái Lan bị trừ 14.83 điểm và tụt từ hạng 118 xuống 122 thế giới, còn Philippines bị trừ 10 điểm khi thua Hàn Quốc.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news