Tin mới

FIFA đưa ĐT Việt Nam 'lên mây xanh', khẳng định sẽ là mối đe dọa tại bảng G

Thứ sáu, 19/07/2019, 09:06 (GMT+7)

Trang chủ của FIFA đã đưa tin về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với điểm nhấn là bất ngờ thú vị đến từ bảng G của ĐT Việt Nam.

Vào chiều ngày 17/07, FIFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả lễ bốc thăm này theo một kịch bản chẳng ai ngờ tới. Cả 4 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều lọt vào bảng G, biến bảng đấu này thảnh bảng tử thần của giải đấu. Cùng với UAE, đây là bảng đấu không có đội "lót đường" hay đội vượt trội. Cơ hội của ĐT Việt Nam hay các đội khác để đi tiếp cũng chỉ là 50/50.

Bảng G tại vòng loại World Cup 2022 cực kì thú vị với sự xuất hiện của 4 đội tuyển Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Trang chủ của LĐBĐ thế giới đã đưa tin về lễ bốc thăm chia bảng này. Trong đó, bảng G khiến các chuyên gia của FIFA phải chú ý với sự xuất hiện của 4 đại diện từ Đông Nam Á. FIFA đánh giá UAE vẫn đang là đội tuyển mạnh nhất bảng với thứ hạng 67 trên thế giới. Tiếp theo đó là các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan Malaysia và Indonesia.

Dù UAE là đội tuyển mạnh nhất nhưng FIFA cho rằng đội tuyển này chưa chắc giành một tấm vé đi tiếp trong một bảng đấu rất khó khăn. “Dù được đánh giá cao nhưng đội bóng từng dự World Cup 1990 tại Italia (UAE) không nên đánh giá thấp những đội bóng còn lại. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều là những mối đe dọa nếu nhìn vào những gì họ đã thể hiện tại Asian Cup 2019 hồi tháng 1. Trong khi đó Indonesia và Malaysia cũng có thể gây bất ngờ”, FIFA nhận định.

FIFA kì vọng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ tại bảng G. Ảnh: Internet

Vào ngày 5/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan trên sân khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news