Tin mới

FIFA gọi trận Việt Nam vs Thái Lan là 'Siêu kinh điển' của bóng đá Đông Nam Á

Thứ ba, 19/11/2019, 11:22 (GMT+7)

FIFA gọi trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan là trận "Siêu kinh điển" của châu Á, trong khi truyền thông quốc tế cũng có những bài viết nhận định về trận đấu này.

Vào 20h00 tối nay, 19/11, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón đại kình địch Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu này đã thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông quốc tế ngay từ khi bóng còn chưa lăn.

Mới đây nhất, Fanpage chính thức của LĐBĐ thế giới đã đăng tải những thông tin về cặp đấu đáng chú ý này. FIFA gọi đây là trận "Siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á và là tâm điểm của lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

FIFA đánh giá trận cầu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan là trận "Siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ châu Á còn có hẳn một bài viết phân tích về tình hình của 2 đội trước trận đấu này. Chuyên gia của AFC phân tích: "Việt Nam là đội duy nhất bất bại ở bảng G và đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nhắm đến mục tiêu giành 3 điểm nữa khi họ tiếp Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở Hà Nội. Với phong độ ấn tượng và những gì đã thể hiện thì Việt Nam sẽ là đội yêu thích để chiến thắng".

Truyền thông trong khu vực cũng đổ dồn sự chú ý vào trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam. Chuyên gia Deewajin của trang Football Tribe Asia nhận định về Thái Lan: “Dĩ nhiên, tuyển Thái Lan sẽ có những thay đổi đáng kể sau cú sốc thua Malaysia, và quyết tâm hướng tới khả năng tìm 1 trận thắng".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Ảnh: Internet

Tuy nhiên việc ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng và có được 10 điểm sẽ khiến trận đấu này có rất nhiều toan tính. "Vì thế, có thể trận derby lớn nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á lần này khó có nhiều bàn thắng, mà chỉ là một cuộc đối đầu trong thế rất dè chừng của cả đôi bên”, Football Tribe Asia chốt lại.

Paul Murphy, cây viết của ESPN FC xoáy sâu vào áp lực không được phép thua của ĐT Thái Lan và cho rằng Voi Chiến sẽ không thể vượt qua được áp lực này. Đó cũng chính là lợi thế của ĐT Việt Nam bởi họ sở hữu những cầu thủ có thể trừng phạt sai lầm của đối phương bất kỳ lúc nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news