Tin mới

FIFA làm rõ nghi vấn gian lận phiếu bầu để Messi thắng giải The Best 2019

Thứ sáu, 27/09/2019, 14:44 (GMT+7)

Mới đây, FIFA đã bị hàng loạt người trong cuộc tố cáo sửa phiếu bầu để Messi thắng giải. Và LĐBĐ thế giới đã có lời giải thích về cáo buộc này.

Việc Lionel Messi vượt qua Virgil Van Dijk và Cristiano Ronaldo để nhận giải thưởng FIFA The Best 2019 đã dấy lên tranh cãi trong cộng đồng. Thậm chí vài ngày qua, đã có những tố cáo về việc FIFA cố tình gian lận để Messi thắng giải thưởng này.

Việc Lionel Messi vượt qua Van Dijk để giành FIFA The Best khiến nhiều người cảm thấy không có sự công bằng. Ảnh: Internet

Cụ thể, HLV trưởng ĐT Sudan, Zdravko Logarusic, đã tuyên bố phiếu bầu của ông bị thay đổi. "Tôi đã chụp ảnh lại phiếu bầu của mình và sau khi FIFA công bố kết quả tôi không biết chuyện gì đã xảy ra", ông chia sẻ trên Nairobi News.

Ngoài ra, đội trưởng ĐT Nicaragua, Juan Barrera cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng mọi thông tin về phiếu bầu của anh cho The Best 2019 đã bị làm sai lệch. Anh này cho rằng mình không hề bầu chọn cho Messi nhưng khi FIFA công khai phiếu bầu, đội trưởng của ĐT Nicaragua lại điền tên Messi vào lá phiếu giá trị nhất.

HLV của Suan bầu Van Dijk là chủ nhân của FIFA The Best 2019. Ảnh: Internet

Tuy nhiên lá phiếu được FIFA công bố lại cho một kết quả hoàn toàn khác. Ảnh: Internet

FIFA đã có tiếng nói chính thức về 2 sự việc này. Trong vụ HLV Sudan tuyên bố không bầu cho Messi, LĐBĐ thế giới khẳng định bức ảnh chụp màn hình lá phiếu bầu của Logarusic có thể chỉ là một sản phẩm photoshop của 1 người nào đó. Những tuyên bố của ông này trên Twitter cũng bị cho là giả mạo.

Còn về việc đội trưởng ĐT Nicaragua, FIFA cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra phiếu bầu do Liên đoàn bóng đá Nicaragua gửi tới. Tất cả các tài liệu đều được ký và xác nhận với con dấu chính thức. Chúng tôi đã so sánh các phiếu bầu được gửi đến và dữ liệu công bố tổng thể. Kết quả là không có gì nhầm lẫn ở đây cả. Chúng tôi đang yêu cầu Liên đoàn bóng đá Nicaragua điều tra về vấn đề này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news