Tin mới

FIFA tặng món quà bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam đầu năm mới

Thứ tư, 06/02/2019, 09:08 (GMT+7)

Sau thành công Asian Cup 2019, FIFA cho rằng thành tích của đội tuyển Việt Nam có thể sánh với nhà vô địch Qatar.

Sau thành công Asian Cup 2019, FIFA cho rằng thành tích của đội tuyển Việt Nam có thể sánh với nhà vô địch Qatar.

Trên trang chủ FIFA ngày 4/2 đưa tin chúc mừng thành công của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu Asian Cup 2019 tổ chức ở UAE cách đây không lâu.

"Bên cạnh Qatar, Việt Nam có lẽ là đội tiến bộ nhất ở giải đấu tại UAE", bài báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới có đoạn. "Với nòng cốt lực lượng từng đoạt á quân U23 châu Á, Việt Nam gây ấn tượng cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Nhật Bản đã phải làm tất cả mới có thể vượt qua Việt Nam 1-0 ở tứ kết".

"Việc gia tăng số lượng dự VCK Asian Cup lên 24 đội đã giúp nhiều đội được tranh tài với cường quốc châu lục như Việt Nam, Kyrgyzstan, hay Oman. Những màn trình diễn xuất sắc của các đội này đã làm cho các giải đấu thực sự sinh động và ấn tượng bởi những màn trình diễn gây bất ngờ giới chuyên môn..." FIFA dành lời khen ngợi cho các đội tại Asian Cup 2019.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã ghi dấu ấn tại Asian Cup 2019. Ảnh internet

Bên cạnh việc ca tụng Qatar lần đầu tiên lên ngôi vương giải đấu kể từ năm 1984, FIFA đã dành lời nhận xét  tuyển Việt Nam là đội bóng có sự tiến bộ vượt trội nhất trong những gương mặt tham gia tranh tài.

Theo nhận xét của FIFA, HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam là đại điện Đông Nam Á suy nhất bước vào tứ kết Asian Cup 2019.Mặc dù được nhận vé vớt để vào vòng Knock-out nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đã giành chiến thắng trước đội tuyển Jordan với tỷ số 4-2 trên chấm 11m để bước vào vòng tứ kết giải Asian Cup 2019.  Đến tứ kết, Việt Nam khiến Nhật Bản mướt mồ hôi trước khi ghi bàn phạt đền nhờ VAR.

Thành tích của Việt Nam nằm ngoài toan tính của danh thủ Xavi - người dự đoán đúng bảy trong tám đội vào tứ kết. Qatar gây bất ngờ khi đả bại hàng loạt đội mạnh như Ả-rập Xê-út, Iraq, Hàn Quốc, UAE và Nhật Bản. Đó cũng là kết quả ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news