Tin mới

Filip Nguyễn có Quốc tịch Việt Nam, đe dọa nghiêm trọng đến vị trí của Đặng Văn Lâm

Thứ tư, 03/07/2019, 13:53 (GMT+7)

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang được LĐBĐ Việt Nam hoàn tất hồ sơ để nhập Quốc tịch. Nếu được triệu tập, đây sẽ là một sự bổ sung cực kì hữu ích cho ĐT Việt Nam.

Việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam thi đấu và gặt hái được những thành công đã mở ra một làn sóng các cầu thủ Việt kiều muốn cống hiến cho quê hương. Trong số này, những cái tên như Filip Nguyễn đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM.  Đây là một thủ thành tài năng và từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa bóng vừa rồi. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%)

Thủ thành Filip Nguyễn rất muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Thủ thành này đã từng bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam thi đấu vì có bố là người Việt. Tài năng của Filip Nguyễn là không thể phủ nhận, tuy nhiên anh vấp phải rất nhiều rào cản. Đó là việc không biết nói tiếng Việt, và chưa có quốc tịch Việt Nam để được triệu tập vào ĐTQG.

Tuy nhiên những rào cản trên đã được phá bỏ. Theo Thanh Niên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng cố gắng giúp đỡ anh xin nhập quốc tịch Việt Nam và công đoạn quan trọng này đang được hoàn tất. Filip Nguyễn sẽ sớm có được Quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ thành này đang hoàn tất quá trình nhận quốc tịch và rất có thể được triệu tập tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Thậm chí nếu duy trì phong độ, thủ thành này hoàn toàn có thể được gọi lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Với một thủ thành tài năng như Filip Nguyễn có mặt trên tuyển, vị trí của Đặng Văn Lâm sẽ bị đe dọa nghiêm trọng bởi so về trình độ và cả thể hình, Filip Nguyễn đều vượt trội. Cái anh còn thiếu là kinh nghiệm thi đấu và khả năng gắn kết với những người đồng đội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news