Tin mới

Lãnh đạo VFF tiết lộ: Thủ thành Việt kiều khó được gọi lên tuyển tại vòng loại World Cup

Thứ hai, 22/07/2019, 14:58 (GMT+7)

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh mới đây đã tiết lộ trường hợp thủ thành Filip Nguyễn khó có thể khoác áo ĐT Việt Nam trong trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup.

Việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam thi đấu và gặt hái được những thành công đã mở ra một làn sóng các cầu thủ Việt kiều muốn cống hiến cho quê hương. Trong số này, những cái tên như Filip Nguyễn đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM.  Đây là một thủ thành tài năng và từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa bóng vừa rồi. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%).

Thủ thành Filip Nguyễn vẫn chưa thể hoàn tất các thủ tục xin quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Internet

Hồi đầu tháng này, Filip Nguyễn đã bắt đầu quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam với hy vọng có thể sớm khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên quá trình này vẫn còn đang gặp một số vướng mắc. Chia sẻ với Tiền Phong, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết thủ tục xin cấp quốc tịch của Filip Nguyễn vẫn chưa hoàn tất. “Hiện chúng tôi đã gửi hồ sơ sang đại sứ quán Việt Nam tại Czech. Các khâu thủ tục khác cũng đang được triển khai. Tuy nhiên việc này cần thời gian nên chưa thể xong sớm”

Tổng thư ký VFF cũng cho rằng Filip Nguyễn sẽ khó lòng có thể góp mặt ở trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan.

Dù vậy, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều những thủ môn chất lượng. Người gác đền số 1 của Những Ngôi Sao Vàng, Đặng Văn Lâm đang có phong độ rất cao trong màu áo Muangthong United. Anh vừa có lần đầu tiên đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận tại Thai League trong trận đấu gặp Chiangrai United cuối tuần qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news