Tin mới

Filip Nguyễn nhận danh hiệu Thủ môn hay nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc

Thứ năm, 23/05/2019, 10:55 (GMT+7)

Filip Nguyễn - thủ thành Việt kiều đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong những ngày qua vừa nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc.

Filip Nguyễn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của NNHM Việt Nam. Thủ thành này đã từng bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam thi đấu vì có bố là người Việt. Tài năng của Filip Nguyễn là không thể phủ nhận, tuy nhiên anh vấp phải rất nhiều rào cản. Đó là việc không biết nói tiếng Việt, và chưa có quốc tịch Việt Nam để được triệu tập vào ĐTQG.

Mới đây, thủ thành này lại vướng vào một sự hiểu lầm không đáng có. Rất nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin thủ thành Filip Nguyễn đã từ chối khoác áo ĐT Việt Nam và muốn tập trung sự nghiệp của mình tại châu Âu. Những thông tin này xuất phát từ một bài viết được đăng tải trên trang Bez Frazi, cho rằng Filip Nguyễn từ bỏ việc nhập quốc tịch Việt Nam và ở lại châu Âu để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên thủ thành đang chơi tại CH Séc này đã lập tức đính chính. Anh cho rằng Google Dịch có thể đã hiểu nhầm ý của mình và dịch sai khiến NHM lầm tưởng anh không muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Thủ thành Việt kiều đã khóa Facebook cá nhân và hủy kết bạn với nhiều người Việt sau sự cố này. Ảnh: Internet

Trong tháng 6 tới, thủ thành đang chơi tại giải VĐQG CH Séc sẽ trở về Việt Nam để thăm quê hương. Và thủ thành này sẽ trở về với một danh hiệu rất cao quý. Trang chủ của giải VĐQG CH Séc (Fortuna Liga) mới đây đã đưa ra thông báo, thủ môn Filip Nguyễn đã được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018/19. Phần thưởng sẽ được chính thức trao vào Gala tổng kết mùa giải ngày 27/5 tới.

Thông báo của trang chủ giải VĐQG cộng hòa Séc. Ảnh: Fortuna: Liga

Đây là một vinh dự rất lớn nhưng nó xứng đáng với tài năng và màn trình diễn của Filip Nguyễn trong suốt mùa giải năm nay.Anh luôn sở hữu những con số thống kê nằm trong top 3 thủ môn hàng đầu tại giải vô địch quốc gia CH Czech. Filip Nguyễn sở hữu 12 trận giữ sạch lưới, 440 phút không để đối phương ghi bàn và có tỷ lệ cứu thua thành công cao thứ 3 của giải đấu.

Trong một chia sẻ gần nhất, thủ thành Việt kiều sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam nếu có cơ hội. Tuy nhiên, anh vẫn muốn thi đấu tại châu Âu chứ chưa có ý định chuyển về V-League. Dẫu vậy, HLV Park Hang Seo vẫn có quyết định không gọi cầu thủ Việt kiều này về tập trung cho ĐTQG trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Filip Nguyễn