Tin mới

Flappy Bird “lên đỉnh” là nhờ ăn may?

Thứ sáu, 07/02/2014, 09:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Flappy Bird đang làm điên đảo làng game toàn cầu nhưng chính tác giả của game cũng đã thừa nhận Flappy Bird nổi tiếng nhờ ăn may.

(Tinmoi.vn) Flappy Bird đang làm điên đảo làng game toàn cầu nhưng chính tác giả của game cũng đã thừa nhận Flappy Bird nổi tiếng nhờ ăn may.

Trả lời truyền thông nước ngoài, Nguyễn Hà Đông đã thẳng thắn thừa nhận mình đã gặp may với Flappy Bird.

"Thật khó tin, tôi hiểu. Tôi cũng chẳng có cơ sở để làm bất kỳ điều gì khác ngoài việc tải trò chơi lên", Đông nói trong cuộc phỏng vấn với Chocolate Lab Apps, "Sự nổi tiếng của game có thể là vận may của tôi".

Flappy Bird được Đông viết trong khoảng 2-3 ngày và anh có sử dụng hình ảnh đồ họa từ một số tựa game khác. Anh cũng thừa nhận sự bất ngờ với việc trò chơi chiếm lĩnh các bảng xếp hạng ứng dụng, dù mới ra mắt vào tháng 5 năm ngoái.

Tuy nhiên không thể phủ nhận Flappy Bird đã được tạo ra bước đột phá trong thị trường game hiện nay. Trong khi các game trên di động hiện nay ngày càng được “phức tạp hóa” thì Flappy Bird đã đi ngược lại với xu thế chung. Tiêu chí tạo nên một game trên di động hay có 2 yếu tố: Tạo thách thức và cách chơi đơn giản và Flappy Bird đã thành công với cả hai tiêu chí trên.

Flappy Bird lên đỉnh là nhờ ăn may?

Flappy Bird đang gây sốt trên iOS và Android, với đồ họa và âm thanh đơn giản nhưng rất khó chơi

Dù may mắn hay có chủ đích thì trò chơi đã được gọi là thành công về tiếp thị. Trò chơi đã tới được điểm bùng phát, được phát tán, đánh giá và truyền miệng bởi hàng trăm trang tin công nghệ có uy tín cũng như hàng triệu người dùng thế giới. Về Doanh thu, số tiền quảng cáo thu được cho sản phẩm một người làm là quá ổn.

Hướng dẫn chơi Flappy Bird điểm cao:

 

 

Tâm lý đám đông là một điều không thể hiểu được. Người dùng di động phương Tây quen với các trò chơi điều khiển 1-touch (1 chạm). Người dùng di động Việt Nam, Trung Quốc thì lại quen kiểu game kiếm hiệp từ máy tính chuyển sang di động. Nhìn chung trò chơi này thành công vì đã hiểu được tâm lý và sở thích đám đông.

Sự thành công của Flappy Bird cũng đã tạo được cú hích rất lớn cho những người làm game di động tại Việt Nam, rất nhiều người hi vọng sẽ có nhiều người làm được như lập trình viên Nguyễn Hà Đông, bởi thực tế các lập trình viên ở Việt Nam hoàn toàn không thua kém các lập trình viên quốc tế ở lĩnh vực này.

Xem thêm: Flappy Bird mang lại 50 nghìn USD mỗi ngày cho Nguyễn Hà Đông

Duy Nguyễn  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.