Tin mới

Forbes vinh danh 4 tỷ phú của Việt Nam, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gây chú ý

Thứ tư, 08/04/2020, 10:20 (GMT+7)

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các tỷ phú trong năm 2020. Tại Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn dẫn đầu dù khối tài sản có sự sụt giảm so với năm 2019.

Mới đây, tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới trong năm 2020. Tại Việt Nam, có 4 tỷ phú được tạp chí này vinh danh gồm có:

  • Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng
  • CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo
  • Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương
  • Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh

4 tỷ phú của Việt Nam xuất hiện trong danh sách của Forbes. Ảnh: Internet

So với danh sách năm ngoái, các tỷ phú Việt Nam trong Forbes thiếu vắng một người. Đó là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan không còn xuất hiện trong danh sách này.

Dẫn đầu trong danh sách tỷ phú tại Việt Nam vẫn là Chủ tịch Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng. Dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 18/3, khối tài sản của tỷ phú này đạt 5,6 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với năm ngoái và đứng thứ 286 trên thế giới.

2020 cũng là năm thứ 8 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong danh sách các tỷ phú được Forbes vinh danh. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, ở vị trí 974.

CEO của VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có lần thứ 4 liên tiếp xuất hiện trong danh sách này. Khối tài sản của bà Thảo tụt 2 tỷ USD so với năm ngoái và cán mốc 2,1 tỷ USD. Dù vậy khối tài sản này vẫn giúp bà cải thiện thứ hạng, đứng thứ 1.001, hơn 7 bậc so với danh sách năm ngoái.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco lần thứ 3 có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes, xếp vị trí 1.415 với tài sản 1,5 tỷ USD, giảm 200 triệu USD so với năm 2019. Tỷ phú tiếp theo của Việt Nam là ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) với tài sản 1 tỷ USD, giảm 700 triệu USD so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Khối tài sản của các tỷ phú tại Việt Nam so với năm 2019. Ảnh: VnExpress

Trong danh sách các tỷ phú năm nay, người dẫn đầu là CEO và Founder của Amazon, Jeff Bezos. Ông là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 113 tỷ USD. Bill Gates, nhà sáng lập của Microsoft về thứ 2 trong danh sách này với giá trị tài sản 98 tỷ USD. Tiếp theo là Bernard Arnault, ông chủ LVMH với 76 tỷ USD và nhà đầu tư Warren Buffett với 67,5 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news