Tin mới

Ford Việt Nam - Xe cũ đắt hàng hơn xe mới

Thứ hai, 17/02/2014, 10:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Dù những chiếc xe toàn cầu như Focus hay Fiesta có doanh số dẫn đầu thế giới, song tại Việt Nam thì những mẫu xe cũ của\nFord như Transit hay Ranger mới là những chiếc xe đắt hàng.

(Tinmoi.vn) - Dù những chiếc xe toàn cầu như Focus hay Fiesta có doanh số dẫn đầu thế giới, song tại Việt Nam thì những mẫu xe cũ của Ford như Transit hay Ranger mới là những chiếc xe đắt hàng.

Ford Việt Nam vừa công bố doanh số tháng 1 của hãng, và những tin tức cho thấy rất khả quan khi con số tăng trưởng lên đến 38% so với cùng kì năm ngoái với 954 xe được bán ra, giúp thị phần của hãng đạt 8,9% trong tháng đầu năm 2014.

xe oto Ford, Ford Ranger, Ford Focus, Ford Transit, Ford Everest

Ford Ranger vẫn hút khách nhất

Dẫn đầu danh sách của Ford là mẫu bán tải Ford Ranger với 272 xe trong tháng 1, bám sát ngay sau Ranger là chiếc mini bus Ford Transit với 239 xe, tăng 78% so với cùng kì năm ngoái. Xếp hàng thứ 3 là mẫu Ford Everest với 198 xe, con số cao nhất của hãng tính từ năm 2011, đạt tỉ lệ tăng trưởng 77%.

xe oto Ford, Ford Ranger, Ford Focus, Ford Transit, Ford Everest

Ford Focus vẫn chưa tạo được đột phá

Tuy vậy, những mẫu xe được coi là sẽ đem đến đột phá cho Ford Việt Nam như Fiesta hay Focus lại không đạt được doanh số như kì vọng. Bất chấp doanh số đạt hơn 1 triệu xe/năm, Ford Fiesta với nhiều nâng cấp, công nghệ mới chỉ đạt 134 xe trong tháng. Đồng cảnh ngộ với Fiesta là Ford Focus với 83 xe trong tháng 1 dù cho xe mang trên mình nhiều Công nghệ mới, hiện đại và được đánh giá cao. Nguyên nhân có thể là xe có giá bán khá cao, không đạt được tính cạnh tranh.

Năm 2014, Ford dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới phân phối để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news