Tin mới

Fox Sports Asia: Siêu phẩm của Hoàng Đức đã làm tan nát trái tim NHM Indonesia

Thứ hai, 02/12/2019, 09:31 (GMT+7)

Sau trận thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tối 1/12 thuộc khuôn khổ SEA Games 2019, trang Fox Sports Asia gọi siêu phẩm của tiền vệ Hoàng Đức trong hiệp 2 đã làm tan nát trái tim người hâm mộ Indonesia.

Một loạt phương tiện truyền thông châu Á đã có bài viết tường thuật về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của U22 Việt Nam trước Indonesia.

Bài viết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không ngớt lời khen dành cho các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo, cho rằng toàn đội vẫn chứng minh được khả năng và chất lượng của đội bóng sau khi có màn lội ngược dòng khi bị đối thủ dẫn trước một bàn.

Trước khi trận đấu bắt đầu, cả 2 đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều bước vào trận đấu với tâm thế quyết tâm chiến thắng để cạnh tranh tấm vé vào bán kết ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019. Trước đó, cả 2 đội đều toàn thắng trong 2 lượt trận đầu tiên.

Theo trang Fox Sports Asia, phút thứ 23 của hiệp 1 giữa đội tuyển Việt Nam và Indoneisa, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm và để thủng lưới trước cầu thủ Sani Fauzi của Indonesia.

Tuy nhiên, đến hiệp 2, các học trò của ông Park Hang-seo đã lội ngược dòng ngoạn mục, với cú đánh đầu đón quả phạt góc của trung vệ Thành Chung và siêu phẩm sút xa phút thứ 90 của tiền vệ Hoàng Đức, siêu phẩm này làm tan nát trái tim người hâm mộ Indonesia.

Trong khi đó, một loạt tờ báo ở Thái Lan cũng đã dành lời tán dương thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ Thairath đặt tiêu đề: "Việt Nam thoát khỏi địa ngục một cách ly kỳ".

"Những ngôi sao vàng với nhiều cầu thủ từ ĐTQG đã gặp khó khăn lớn khi đối đầu Indonesia, nhưng cuối cùng đã quay trở lại để đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 theo cách đầy ly kỳ. Kết quả này giúp Việt Nam nối dài mạch trận ấn tượng của mình, củng cố ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 lượt trận", tác giả bài viết mô tả.

Tờ báo nổi tiếng Siam Sport lại đặt dòng tiêu đề: "Thái Lan dự kiến sẽ mệt mỏi! Việt Nam đã thoát chết bằng cách kết liễu, làm tổn thương Indonesia để giữ chặt ngôi đầu bảng".

Cây viết của Siam Sport phân tích: "Việt Nam đã trở lại để giành chiến thắng trên bờ vực thẳm với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở thời điểm bù giờ. Chiến thắng quan trọng này giúp Sao Vàng có 9 điểm tuyệt đối để giữ chặt ngôi đầu. Trong khi đó, Thái Lan có 6 điểm bằng với Indonesia. Vì lý do này, Thái Lan buộc phải thắng hai trận còn lại với Lào, Việt Nam và còn phải ghi rất nhiều bàn thắng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news