Tin mới

Fulham – Chelsea: Derby chênh lệch

Thứ bảy, 01/03/2014, 10:52 (GMT+7)

Làm khách của đội bóng đang xếp cuối BHX – Fulham, thầy trò HLV Mourinho tự tin hướng về chiến thắng để củng cố ngôi vị của mình.

Làm khách của đội bóng đang xếp cuối BHX – Fulham, thầy trò HLV Mourinho tự tin hướng về chiến thắng để củng cố ngôi vị của mình.

Chưa đầy 72 giờ đồng hồ sau chuyến hành quân xa và tốn sức đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), thầy trò HLV Jose Mourinho phải đáp chuyến bay trở lại London để chuẩn bị cho cuộc đụng độ hàng xóm Fulham tại vòng 28 Premier League. Nhìn vào lịch thi đấu có phần thiếu hợp lý đó, “Người đặc biệt” đã lên tiếng phàn nàn về cách sắp xếp của BTC giải.

Video trận đấu: Galatasaray 1-1 Chelsea

“Tất cả cầu thủ đều thích được ra sân đều đặn, nhưng sẽ không ai muốn phải cầy ải liên tục trong cùng một điều kiện với mọi đội bóng khác. Tại một quốc gia, những đội bóng tham dự cúp châu Âu nên được ưu tiên. Đáng tiếc, Chelsea lại không có được đặc quyền đó”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết. 

Chelsea vừa vắt sức khi thi đấu với Galatasaray tại Champions League

Đang mệt mỏi sau khi cày ải tại mặt trận Champions League, cùng với đó là việc di chuyển quãng đường dài… dàn sao của Chelsea không có được tâm lý cũng như thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Trong cuộc đua đến ngôi vương đang khốc liệt như Premier League 2013/14, rõ ràng điều này không có lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chỉ một sơ sẩy, họ có thể để mất ngôi đầu bảng về tay Arsenal hay Man City.

Lịch thi đấu không ủng hộ, nhưng phần nào thầy trò HLV Mourinho sẽ cảm thấy may mắn khi đối thủ của họ đêm nay chỉ là Fulham, đội bóng đang rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện. Sau 27 vòng đấu, đội chủ sân Craven Cottage mới có được 21 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng. Lúc này, họ chính là ứng viên sáng giá nhất cho một tấm vé xuống chơi tại Championship mùa tới. 

Đánh bại Fulham, Chelsea sẽ củng cố ngôi đầu bảng

Dù các cầu thủ chính không có được thể lực tốt nhất, nhưng trong tay Mourinho vẫn còn nhiều cái tên chất lượng có thể thay thế. Và đây chính là thời điểm để “The Blues” cho thấy hiệu quả của một đội bóng có chiều sâu về mặt lực lượng. So sánh về mặt đội hình, những “kép phụ” của Chelsea hoàn toàn vượt trội so với đối thủ Fulham.

Đẳng cấp chênh lệch là vậy, song chuyến làm khách tại Craven Cottage vẫn tiềm ẩn những rủi ro cho Chelsea. Yếu đuối và rệu rã, nhưng Fulham vẫn sở hữu thứ vũ khí đáng sợ mang tên Felix Magath. Vị HLV nổi tiếng từng dẫn dắt Bayern Munich này có cả một kho tàng kinh nghiệm. Ông hiểu rõ mình có thể tận dụng được những lợi thế gì từ hoàn cảnh đang có.

Ngoài ra, tâm lý chiến đấu của Fulham lúc này sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bởi lẽ với họ mỗi cuộc đấu ở thời điểm hiện tại đều được xem là một trận chung kết. Cho dù đụng độ đối thủ nào, họ đều phải chiến đấu hết mình và hướng đến mục tiêu giành điểm số để nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

Dự đoán: 0-2

Nguồn: Khampha.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Premier League Mourinho