Tin mới

Futsal Việt Nam dự World Cup: “Nên biết mình là ai và đang ở đâu”

Thứ tư, 24/02/2016, 17:07 (GMT+7)

Chúng ta đừng tham lam quá, nên biết mình là ai và đang ở đâu. Tôi nghĩ chúng ta tham gia World Cup chủ yếu để  học hỏi, có thêm nhiều kinh nghiệm.

Chúng ta đừng tham lam quá, nên biết mình là ai và đang ở đâu. Tôi nghĩ chúng ta tham gia World Cup chủ yếu để  học hỏi, có thêm nhiều kinh nghiệm.

Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Đó là chia sẻ của ca sĩ -  nhạc sĩ Cáp Anh Tài, cha đẻ ca khúc đang gây bão mạng “Hát vang Futsal Việt Nam” khi dự đoán về tương lai đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự Fifa Futsal World Cup 2016.

Video: Ca khúc về ĐT futsal gây bão mạng

[mecloud]eWsen95zKs[/mecloud]

Ngày 23/2, đội tuyển Futsal Việt Nam trở về nước trong vòng tay tràn ngập cờ hoa chào đón của hàng trăm khán giả, sau khi có thành tích thi đấu không thể ấn tượng hơn tại giải AFC Futsal Championship 2016.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ tung hô chiến thắng của tuyển Futsal như một chiến công thần thánh. Tất cả những lời có cánh đều được dành tặng cho những “chiến binh” đã mang lại vinh quang. Và hầu hết mọi người đều mơ tưởng đến một Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên điều bất ngờ nữa khi tham dự Fifa Futsal World Cup 2016.

Niềm vui của các cầu thủ khi chiến thắng ĐT futsal Nhật Bản.

Nhưng ca sĩ Cáp Anh Tài, một người rất hâm mộ bóng đá và luôn dõi theo từng bước đi của tất cả các cấp độ đội tuyển lại nghĩ khác.

Anh cho biết, giải đấu vừa qua, tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu thành công, điều anh thấy họ làm được lớn nhất là đã mang khán giả đến nhiều hơn với futsal. Tạo động lực, cảm hứng cho các cầu thủ, các CLB  futsal để có những hoạt động mạnh hơn, tiến tới chuyên nghiệp hóa bộ môn này.

Dự đoán về việc ĐT futsal Việt Nam dự World Cup, ca sĩ Cáp Anh Tài nhận định: “Chúng ta đừng tham lam quá, nên biết mình là ai và đang ở đâu. Tôi nghĩ chúng ta tham gia World Cup chủ yếu để  học hỏi, có thêm nhiều kinh nghiệm trong kỹ thuật thi đấu, tổ chức, đồng thời giao lưu với các nền bóng đá tiên tiến để định hướng phát triển bóng đá futsal Việt Nam trong những năm tới.”

“Cần phải làm gì đó cho futsal”

Trở lại với ca khúc về đội tuyển futsal Việt Nam đang “hot” trên mạng xã hội. Ca sĩ Cáp Anh Tài nói về hoàn cảnh ra đời của bài hát.

“Sau chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam trước futsal Nhật  Bản, cũng như bao khán giả trên cả nước, Tài rất vui mừng và vỡ òa cảm xúc rất khó tả. Việt Nam chính thức đoạt vé dự World Cup là một niềm hạnh phúc rất lớn. Cảm xúc lúc trái bóng từ chân Trọng Luận tung lưới Nhật Bản gần giống như lúc Công Phượng ghi bàn trong trận gặp U19 Australia trên sân Mỹ Đình năm 2014. Lâu lắm mới có lại niềm cảm hứng này. Thêm nữa là futsal là môn bóng đá chưa được công chúng cũng như liên đoàn BĐVN quan tâm đúng mức nên thành công này thật đáng trân trọng. Tài nghĩ mình phải làm gì đó để thể hiện cảm xúc và muốn qua đây công chúng yêu mến hơn bộ môn này” – Cáp Anh Tài nói.

Điều đặc biệt, ca khúc này được Cáp Anh Tài sáng tác chỉ vẻn vẹn trong 2 tiếng đồng hồ. Sau khi trận đấu kết thúc, anh đã rất sung sướng và có ý tưởng trong đầu. Nhưng phải đến sáng hôm sau Anh Tài mới bắt tay sáng tác và thu âm.

“Việc tìm tài liệu cho MV này cũng có những khó khăn như hình ảnh chỉ là các bàn thắng, còn hình khán giả không có. Thông tin về đội tuyển cũng không nhiều nhưng nhờ có ekip của Tài nhiệt tình tìm kiếm. MV “Hát vang futsal Việt Nam” đã được Cộng đồng mạng yêu thích và chia sẻ” – Anh Tài vui sướng.

Không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, ngày 23/2, ca sĩ Cáp Anh Tài đã trình diễn ca khúc này trên sóng truyền hình trực tiếp của kênh HTV tại buổi giao lưu của người hâm mộ với các thành viên tuyển futsal VN.

Cáp Anh Tài thể hiện ca khúc trong chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh HTV.

Trước đó, tại một số chương trình trực tuyến anh cũng đã thể hiện ca khúc này và nhận được phản hồi tích cực từ phía cổ động viên và người yêu âm nhạc.

Những thành công trong việc sáng tác ca khúc cho bóng đá là nguồn động viên đối với Cáp Anh Tài. Anh cho biết đến giờ bản thân cũng không nhớ đã sáng tác bao nhiêu ca khúc, “chỉ nhớ là nhiều”.

Mặc dù vậy, dường như anh vẫn chưa hài lòng với bản thân và không cho phép mình dừng lại: “Cuộc đời nghệ sĩ chỉ cần 1 tác phẩm tồn tại trong lòng khán giả là coi như mãn nguyện rồi. Ai cũng muốn điều đó và Tài cũng không ngoại lệ. Nhưng không phải cứ muốn là được. Để có được 1 nhạc phẩm “để đời” gồm rất nhiều yếu tố và có yếu tố không thể thiếu là “bất ngờ”. Trước khi 1 tác phẩm ra đời, không ai có thể biết số phận của nó ra sao cả, chỉ có khán giả mới là người quyết định. Nên Tài cứ sáng tác, cứ hát hết mình với đam mê và khả năng có thể.”

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news