Tin mới

Gã khổng lồ quảng cáo Nhật gian lận khách hàng 2,3 triệu USD

Chủ nhật, 02/10/2016, 14:08 (GMT+7)

Công ty Dentsu – gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Nhật Bản đã thừa nhận sai phạm trong việc thu phí khách hàng. Tổng số tiền khách thiệt hại lên tới 23 triệu yen, tương đương 2,3 triệu USD.

Công ty Dentsu – gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Nhật Bản đã thừa nhận sai phạm trong việc thu phí khách hàng. Tổng số tiền khách thiệt hại lên tới 23 triệu yen, tương đương 2,3 triệu USD.

Các công ty trong ngành quảng cáo Nhật Bản đều nể sợ gã khổng lồ Dentsu Inc., - doanh nghiệp quảng cáo lớn của Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo, doanh nghiệp này được ví như gã khổng lồ của ngành quảng cáo Nhật. Tuy nhiên, mới đây hãng này đã tự thừa nhận sai phạm trong việc thu phí với khách hàng.

Phó chủ tịch Dentsu (thứ 2 từ trái qua) và các giám đốc điều hành khác cúi đầu xin lỗi sau khi phát hiện sai phạm đối với khách hàng. Ảnh: Ryota Goto

The Ashahi Shimbun đưa tin, doanh nghiệp cho biết hành động gian dối này diễn ra liên tục từ tháng 11/2012 cho đến tháng 8 năm nay. Tổng cộng có 63 trường hợp sai phạm, liên quan đến 111 quảng cáo với tổng số tiền lên đến 230 triệu yen, tương đương 2,3 triệu USD.

Mọi việc bắt đầu vào hồi giữa tháng 8, khi Dentsu thành lập một nhóm điều tra nội bộ và phát hiện 14 trường hợp khách hàng bị tính quá giá mặc dù quảng cáo không hoạt động như trong cam kết, tổng thiệt hại của khách là 32 triệu yen. Họ còn phát hiện nhiều sai phạm khách có liên quan đến việc đăng quảng cáo trong suốt khoảng thời gian 4 năm qua.

Nguyên nhân chính đến từ việc các nhân viên của họ đã gửi báo cáo sai cho khách hàng, một số là do sơ suất, nhưng một số là do cố tình. Theo Dentsu, tình trạng thiếu nhân lực tại các bộ phận phụ trách quảng cáo trên Internet đã khiến các sai phạm phát triển.

Đến đầu tháng 9 này, công ty đã tiến hành cải tiến lại bộ máy nhằm quản lý chặt chẽ hơn, theo đó họ sẽ chuyển một số hoạt động vào các bộ phận gần như độc lập với các đơn vị khác. Bên cạnh đó công ty cũng mở rộng điều tra, dự kiến công bố kết quả vào cuối năm nay.

Được biết, ông lớn Dentsu cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Internet bằng cách đưa racác lời khuyên phù hợp về vị trí; thời gian; cách tiếp cận đối tượng;... với từng khách hàng, độ thành công được tính bằng lượt truy cập.

Không hoạt động giống như quảng cáo trên các phương tiện báo chí; truyền hình, quảng cáo trên Internet không tính trước các lệ phí và nhiều điều kiện khác, họ thu phí dựa trên nhiều yếu tố. Hiện tại, Dentsu quản lý cho khoảng 200.000 quảng cáo trên Internet và thay mặt cho 1.810 khách hàng.

Liên quan đến sai phạm lần này, Dentsu cho biết họ đang lên kế hoạch đàm phán với các khách hàng và hoàn trả lại tiền cho họ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dentsu Inc