Tin mới

Gã trai phóng hỏa đốt nhà trả thù tình vì bị bán gái chia tay

Thứ tư, 06/05/2015, 08:17 (GMT+7)

Do bị bạn gái chia tay, Thành đã tẩm xăng vào cuộn giấy vệ sinh vứt vào nhà trọ của người yêu rồi đốt.

Do bị bạn gái chia tay, Thành đã tẩm xăng vào cuộn giấy vệ sinh vứt vào nhà trọ của người yêu rồi đốt.

Ngày 1/5, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết: Đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1984, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. 

Do không níu kéo được tình cảm nên Thành đã đốt phòng trọ nhằm hãm hại chị T.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, chị T. và chị N. đến Công an phường Linh Tây (quận Thủ Đức) trình báo vụ việc. Chị T. nghi ngờ hung thủ muốn sát hại mình có lẽ không ai khác là Thành. Chị N. nhớ lại: “Tôi có cảm giác bất an trong người nên khó ngủ. Làm công nhân cả ngày mệt mỏi, lẽ ra về ăn xong ngủ quay ra. Nằm trằn trọc mãi nhưng không ngủ được. Mãi đến hơn 12h đêm, tôi thấy có mùi khói và lửa. Nằm ngủ trên gác trọ nên tôi cứ nghĩ có ai đó đốt gì bên ngoài, sực tỉnh ra và nhìn xuống, thấy có cuộn giấy đã tẩm xăng, lửa bốc sáng  rực. Tôi la lên và kêu mọi người gần đó đến cứu. Thật may mắn tất cả chúng tôi đều thoát chết”.

Hiện trường vụ cháy.

Anh Lê Thanh N. (40 tuổi), một người dân gần đó cho biết, có tiếng người la lớn, tiếng người dân bàn tán, âm thanh của những dụng cụ chữa cháy... khiến tôi chạy đến. Thật bất ngờ, khi chứng kiến cảnh tượng nhiều người nhốn nháo tập trung trước cửa phòng trọ chị N., người kéo tủ, người kéo xe máy, bếp ga, dụng cụ sinh hoạt... ra khỏi phòng. Nhiều vật dụng cháy thành than. Hỏi ra mới biết, phòng chị N. bị kẻ xấu đốt trong đêm. Chúng tôi thấy lạ là, khu phố này từ nhiều năm rất bình yên, lại bên hông Công an phường Linh Tây, thế mà kẻ xấu vẫn cố tình ra tay nhằm sát hại người bên trong”.

Kể với chúng tôi, chị T. cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở miền Tây. Do muốn có công ăn việc làm ổn định, tôi rời nhà lên TP.HCM tìm việc làm. Được bạn bè giới thiệu, tôi xin làm công nhân cho một công ty may mặc tại quận 9 (TP.HCM). Cuộc sống công nhân vất vả, nên việc chọn cho mình người bạn đời rất khó khăn. Thế rồi tình cờ, tôi biết Thành, một thanh niên được sinh ra lớn lên tại TP.HCM. Với cách nói chuyện cuốn hút, Thành khiến tôi yêu lúc nào không hay. Thời gian đầu, chúng tôi rất vui vẻ. Nhưng do tôi phát hiện ra nhiều điều bất ổn từ người yêu, nên chủ động đề nghị chia tay để bớt phiền phức sau này”. “Tôi trình báo công an nhiều lần. Họ mời cả hai lên làm việc và Thành bị xử phạt hành chính về tội cố ý gây thương tích nhưng rồi đâu lại vào đó. Tôi chưa thấy gã nào coi thường pháp luật như Thành. Lần này, nếu không có người giúp đỡ, tôi và hai mẹ con N. đã chết cháy trong phòng”.

Chị N. chia sẻ: “Do T. sợ sống một mình lại gặp chuyện Thành đánh đập, hù dọa, đón đường, nên T. xin về ở chung với mẹ con tôi từ đầu năm đến nay. Chuyện riêng tư của T., tôi không hề biết. Cách đây một tuần, T. có kể cho tôi nghe và cho biết, bạn trai cô ấy thường xuyên theo dõi và đánh. Trước khi xảy ra tai nạn này, T. từng gặp Thành trong một quán nước và hai người lại cãi nhau”.  

Trao đổi với PV,  một cán bộ Công an quận Thủ Đức cho biết, sau khi ghi nhận vụ việc, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức trực tiếp chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc. Qua điều tra ban đầu, Công an quận Thủ Đức xác định, hung thủ cố tình sát hại các nạn nhân chính là Nguyễn Văn Thành. Hiện, Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Như tin đã đưa, vào khoảng 1h ngày 27/4/2015, tại một phòng trọ ở hẻm 733 đường Kha Vạn Cân (phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn và phát ra tiếng kêu cứu từ hai người phụ nữ. Khi người dân tới nơi, thấy ngọn lửa bốc cháy, có mùi hôi của xăng. Bên ngoài cửa phòng bị buộc dây kẽm, người bên trong không thể mở cánh cửa để chạy thoát.

Trước tình hình đó, người dân chủ động dùng nhiều dụng cụ khác nhau như kéo, búa, dao để cắt dây kẽm, cạy cửa vào bên trong, cứu các nạn nhân là chị Lâm Thị Mỹ T. (SN 1984), Lê Thị Mỹ N. (SN 1984) và đứa con trai mới 7 tuổi của chị N.. Cùng thời điểm căn phòng chị N. bị đốt, thì căn phòng trọ kế bên cũng bị buộc dây kẽm từ bên ngoài. Nhận định ban đầu, kẻ thủ ác có thể muốn ra tay sát hại cả những người thân của chị N..

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ cháy