Tin mới

Gạch, cát đã được chuyển khỏi sảnh trường Pascal

Thứ bảy, 08/09/2018, 08:41 (GMT+7)

Toàn bộ cát, gạch đã được di chuyển khỏi sảnh toà A của Trường TH-THCS Pascal, băng rôn cũng được tháo dỡ trả lại khuôn viên sạch, đẹp cho học sinh.

Toàn bộ cát, gạch đã được di chuyển khỏi sảnh toà A của Trường TH-THCS Pascal, băng rôn cũng được tháo dỡ trả lại khuôn viên sạch, đẹp cho học sinh.

Theo Báo Lao Động, sáng ngày 7/9, UBND phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã họp với đại diện Công ty TDS Việt Nam cùng ban giám hiệu trường TH, THCS Pascal để di chuyển toàn bộ gạch cát và dỡ bỏ băng rôn tại trường này.

Cụ thể, bà Trần Kim Phương – Chủ tịch HĐQT Công ty TDS Việt Nam đồng ý di chuyển toàn bộ gạch, cát và dỡ bỏ hệ thống băng rôn tại lô TH1 (Trường Pascal hiện tại) trước ngày 9/9/2018.

Trước lễ khai giảng, đống cát, gạch vẫn còn nguyên trong khuôn viên trường TH-THCS Pascal. (Ảnh: Dân Việt)

Đến chiều ngày 7/9, khuôn viên Trường TH-THCS Pascal đã trở lại sạch, đẹp. Toàn bộ cát, gạch đã được di chuyển khỏi sảnh toà A, băng rôn đã được tháo dỡ.

Ở một diễn biến khác, đại diện trường Pascal đề nghị bà Phương không bịt lối đi thông giữa 2 trường Pascal và Newton nhưng bà Phương không nhất trí. Theo bà Phương, trường Pascal chưa được cấp phép hoạt động, hợp đồng thuê trường cũng chưa có hiệu lực nên ở phía cho thuê, bà Phương có quyền bịt lối đi giữa 2 trường Pascal và Newton.

Hệ thống băng rôn được tháo dỡ. (Ảnh: VnExpress)

Bà Ngân Hoa – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục trường TH-THCS Pascal, giải thích không phải trường không có giấy phép hoạt động mà phía quận chưa cấp, chờ hoàn thiện PCCC. Trong thời gian đó, mọi hoạt động giáo dục của nhà trường đều được cơ quan quản lý nhà nước công nhận.

Trước đó, như VnExpress đã đưa tin, đêm 31/8, Công ty TDS đã cho người đổ cát, gạch lấp toàn bộ sảnh A của trường Pascal khiến hoạt động khai giảng của trường này bị ảnh hưởng. Nhà trường phải tổ chức khai giảng nhờ ở trường Newton nằm kế bên.

Công nhân và xe tải được huy động dọn dẹp sạch hàng tấn gạch, cát. (Ảnh: Lao Động)

Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, ông Lưu Ngọc Hà cho biết, quận chưa cấp giấy phép cho bất kỳ trường nào hoạt động trên lô đất TH1. Sự việc xảy ra ở trường Pascal là do mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư và phải được giải quyết theo quy định của pháp luật, không thể để ảnh hưởng môi trường giáo dục.

Ông Hà yêu cầu trường Pascal xây dựng phương án tổ chức dạy học trên khu đất TH2 (khu đất của trường Newton) đã được cấp phép, hoàn thành trước 15/9.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news