Tin mới

Gái ế cầu xin cha mẹ đừng ép chuyện chồng con vào dịp Tết

Thứ sáu, 06/02/2015, 16:40 (GMT+7)

Hôm 4/2, một nhóm các cô gái trẻ ở Thượng Hải (Trung Quốc) cầm những tấm biển cầu xin cha mẹ đừng ép buộc chuyện hôn sự vào dịp Tết.

Hôm 4/2, một nhóm các cô gái trẻ ở Thượng Hải (Trung Quốc) cầm những tấm biển cầu xin cha mẹ đừng ép buộc chuyện hôn sự vào dịp Tết.

 

Nhóm gái ế biểu tình trên một con phố đông người, trên tay cầm tấm biển với dòng chữ: ""Cha mẹ ơi, xin đừng ép buộc con chuyện hôn sự khi con trở về nhà vào dịp Tết. Hạnh phúc riêng của cuộc đời con, con muốn tự mình chịu trách nhiệm".

gái ế, mai mối, ế chồng, tết nguyên đán, ép duyên

Vào dịp Tết Âm lịch, các bậc cha mẹ TQ thường tìm cách mai mối, sắp xếp các vụ xem mặt cho con cái và thúc ép họ sớm kết hôn. Với nhiều gia đình, con gái kết hôn muộn là một nỗi xấu hổ. Áp lực chuyện hôn nhân khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Nhiều người đi làm xa khi trở về nhà vào dịp Tết càng cảm thấy áp lực. Chính vì vậy không ít người đối phó bằng cách thuê người yêu về quê ăn Tết.

Meng Guangyong, người mở dịch vụ cho thuê bạn trai ở Bắc Kinh, cho biết, dịp cuối năm là thời điểm công việc kinh doanh dịch vụ này nở rộ.

Năm ngoái, các cô gái có thể phải trả lên đến 30 NDT/giờ (khoảng 5 USD/giờ) để thuê một chàng trai cùng đi mua sắm và 50 NDT (8 USD) cho một nụ hôn. Nếu muốn thuê cả ngày thì họ phải trả khoảng 2.000 NDT (321 USD). Còn nếu thuê người yêu về nhà dịp Tết thì cái giá đắt đỏ hơn nhiều.

Theo một khảo sát năm 2010, hơn 90% nam giới nước này cho rằng, các cô gái hoặc phải kết hôn trước 27 tuổi hoặc phải đối mặt với nguy cơ sống độc thân suốt đời.

Linh An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news