Tin mới

Gái mại dâm giả câm, kêu hết tiền "trêu ngươi" cảnh sát

Thứ hai, 04/08/2014, 09:30 (GMT+7)

Khi bị đưa về phường, gái bán dâm ngồi lỳ ra không nói câu nào. Có người câm thật, nhưng cũng có người cố tình làm vậy để đối phó với cảnh sát. Nhiều đối tượng cố tình nói không có tiền nộp phạt, khiến cảnh sát cũng bó tay.

Khi bị đưa về phường, gái bán dâm ngồi lỳ ra không nói câu nào. Có người câm thật, nhưng cũng có người cố tình làm vậy để đối phó với cảnh sát. Nhiều đối tượng cố tình nói không có tiền nộp phạt, khiến cảnh sát cũng bó tay.

 

Đề cập đến việc mại dâm công khai hoạt động trên địa bàn, một lãnh đạo công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Hiện nay trên toàn địa bàn quận đang quyết liệt triển khai thực hiện kế hoạch 79 của Công an TP Hà Nội nhằm đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội đến từng phường trên địa bàn quận”.

 

Việc xử phạt hành chính gái mại dâm giống như "bắt cóc bỏ đĩa".

 

Đưa về quê, 3 ngày sau lại lên "đi khách" như thường

Nói về khó khăn trong việc truy quét, xử lý gái mại dâm, Đại úy Vũ Hải Thành, Phó trưởng Công an phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng cho biết: “Việc đầu tiên là không có chế tài xử lý triệt để, đủ sức dăn đe đối với các đối tượng hoạt động mại dâm. Thực tế như hiện nay gái mại dâm mỗi khi bắt được chỉ xử phạt hành chính 300.000 đồng rồi lại thả ra không khác gì “bắt cóc bỏ đĩa”.

Theo Đại úy Thành, Ban chỉ huy công an quận đã có kế hoạch 125 giao cho các phường có các điểm vui chơi công cộng phải tổ chức lưc lượng cắm chốt, có sự phối hợp giữa Đội hình sự quận, Công an phường, Đội trật tự và đại điện tổ dân phố, vào cuộc giải quyết triệt để hoạt động mại dâm, nhất là mại dâm đứng đường.

“Từ khi trại Lộc Hà xóa đi thì gần 600 cô gái trong trung tâm đã đổ về khu vực nội thành cũng như ven đô Hà Nội. Địa bàn phường Bạch Đằng giáp với quận Hoàn Kiếm nên khi tổ chức ra quân làm mạnh thì các đối tượng lại chạy sang Hoàn Kiếm và ngược lại. Công an phường Bạch Đằng đang quyết liệt khi bắt được đối tượng hoạt động mại dâm đứng đường thì tiến hành lăn tay, chụp ảnh xác minh địa chỉ và lập hồ sơ theo dõi. Có những đối tượng vi phạm công an thông báo về địa phương của đối tượng; nhiều trường hợp đưa về địa phương chưa đến 3 ngày sau lại quay lại”, Đại úy Thành cho hay.

Khi áp các đối tượng về phường thì các đối tượng có hình thức đối phó với Công an phường như lỳ ra không nói gì. “Có hai đối tượng, một là câm thật, hai là không bị câm mà cứ lỳ ra để đối phó. Bên cạnh đó, những đối tượng nói là không có tiền, trong khi thẩm quyền Công an phường chỉ được tạm giữ 24 tiếng rồi thả ra, đây là cái khó cho anh em khi thi hành nhiệm vụ”, Đại úy Thành nói.
Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng phường Bạch Đằng tiến hành ra quân quét, vét hơn 50 đối tượng, xử lí 18 trường hợp. Trong đó có đối tượng Nguyễn Thị Điền (sinh 4/4/1985, Phú Xuyên, Hà Nội) nhiều lần bị xử lý nhưng vẫn bị tái phạm, Công an phường đã tuyên truyền, vận động chuyển hồ sơ về địa phương nhưng không hiệu quả đối tượng Điềm vẫn quay lại địa bàn hoạt động mại dâm.

Bó tay vì gái mại dâm không có tiền nộp phạt

Từ đầu năm 2014 và những năm trước tại khu vực công viên Hòa Bình, đoạn đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Hoàng Tôn là điểm nóng “nhức mắt” về nạn mại dâm núp bóng dưới hình thức mát xa, tầm quất.

 

Một vụ mua bán dâm bị bắt quả tang.

Thiếu tá Đoàn Văn Dương, Trưởng Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Công an phường Xuân Đỉnh là một phường mới được thành lập, Công an phường không có phòng tạm giữ, thực chất những trường hợp gái bán dâm cũng chỉ vi phạm hành chính và cũng không thể cùm giữ họ vì quy định của pháp luật là vậy. Còn phạt thì họ nói không có tiền, đa phần họ không có nghề nghiệp”.

Thiếu tá Dương cho biết: “Có nhiều trường hợp gái mại dâm từ các “trung tâm” được thả về hay từ nơi khác bị truy quét dạt về nên các đối tượng này tinh ranh, họ không cho thử nước tiểu, mà xét nghiệm máu thì công an phường không có cán bộ, không có chuyên môn nên xử lý rất khó”.

Ngoài các biện pháp tuần tra, kiểm soát hoạt động của các cơ sở kinh doanh thì Công an phường Xuân Đỉnh yêu cầu các hộ dân kí cam kết không cho thuê làm cơ sở mát xa, tẩm quất. Đồng thời tổ chức vân động nhân dân trong các buổi họp tổ dân phố vận động chủ hộ không cho thuê kinh doanh tẩm quất, các hộ dân trong tổ dân phố có ý kiến đóng góp cho chủ nhà, về việc ảnh hưởng đến thành viên trong gia đình, con cái ảnh hưởng nhân cách, hàng xóm bài trừ không ủng hộ.

Tại địa bàn phường Xuân Đỉnh, Công an phường và các đội nghiêp vụ bắt giữ 5 vụ, 25 đối tượng trong đó có chủ chứa, gái bán dâm, người mua dâm. Công an phường cùng các đội nghiệp vụ của Công an quận rút giấy phép khoảng 55 lượt cơ sở kinh doanh; kiểm tra, đình chỉ 10 cơ sở nhằm củng cố, thiết lập lại trật tự trên địa bàn.

"Những ngày đầu tháng 7/2014, Công an phường Xuân Đỉnh đã ra quân xóa sổ các tụ điểm mại dâm núp bóng các quán mát xa, tẩm quất. Cho đến hiện tại trên địa bàn phường và các điểm hoạt động mại dâm nhức nhối như tuyến đường Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Hoàng Tôn không còn nạn mại dâm", Thiếu tá Dương cho hay.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tệ nạn mại dâm