Tin mới

Galaxy Note 7 chính thức ra mắt - Chống nước, bảo mật võng mạc cực nhanh

Thứ tư, 03/08/2016, 08:04 (GMT+7)

Galaxy Note 7 chính thức ra mắt, chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Samsung trong năm 2016 tập hợp tất cả những công nghệ cao cấp nhất thời điểm hiện tại.

Galaxy Note 7 chính thức ra mắt, chiếc Smartphone mạnh mẽ nhất của Samsung trong năm 2016 tập hợp tất cả những công nghệ cao cấp nhất thời điểm hiện tại.

Vào đúng 10 giờ ngày 2/8/2016 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã giới thiệu ra toàn thế giới thế hệ Galaxy Note tiếp theo của mình, sản phẩm này này mang tên gọi Samsung Galaxy Note 7, như một lần nữa khẳng định sự tương đồng về tên gọi ở các mẫu flagship trong năm 2016 của Samsung và sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường.

So với Note 5 năm ngoái, Galaxy Note 7 năm nay có nhiều cải tiến từ thiết kế cho tới tính năng và công nghệ. Ảnh: VnExpress

Như thường lệ, sự kiện được tổ chức tại thành phố New York với sự đầu tư kỹ lưỡng và hoành tráng nhất từ trước đến nay. Tại đây, Galaxy Note 7 đã chính thức lộ diện sau vố số tin đồn, hình ảnh rò rỉ và cả giá bán trước đó. 

Kế thừa ngôn ngữ thiết kế mới, Galaxy Note 7 là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của Galaxy S7 edge với những tinh tuý trong thiết kế của Galaxy Note 5 tiền nhiệm, thêm vào đó Samsung tân trang cho Note 7 bằng những đường nét chỉn chu và cao cấp hơn.

Cấu hình Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 sở hữu hai mặt kính Gorilla Glass 5 cong tràn mép đối xứng nhau qua khung viền kim loại được mài bóng và sơn tĩnh điện đẹp mắt. Máy có độ dày 7,9mm, mặt trước là màn hình Auper AMOLED kích thước 5,7 inch độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixels). Galaxy Note 7 bán ra với 4 màu là đen, vàng, bạc và xanh.

Về cấu hình, Galaxy Note 7 vẫn chạy trên con chip Exynos 8890 lõi 8 và có phiên bản chạy chip Snapdragon 820 cho một số thị trường, RAM của máy có dung lượng 4GB nhưng bộ nhớ trong được nâng lên mức 64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB. Galaxy Note 7 có các thông số camera khá giống phiên bản Galaxy S7 và Galaxy S7 edge với cam trước 5MP và camera sau 12MP tất cả đều có khẩu độ f/1.7 và công nghệ Dual pixels cho camera sau. Samsung cũng không quên tích hợp khả năng chống nước theo chuẩn IP68 cho Galaxy Note 7 cùng với đó là viên pin 3500mAh.

Máy ảnh của Galaxy Note 7 không được đánh giá cao khi gần như Samsung bên nguyên thông số trên Galaxy S7 để “ốp” vào Note 7.

Thay đổi lớn đầu tiên trên Galaxy Note 7 chính là màn hình cong tràn hai mép, tại đây chúng ta có thể thao tác ở cạnh viền tương tự chiếc Galaxy S7 edge. Samsung gọi giao diện trên Galaxy Note 7 là Refined UX được phát triển trên nền Android 6.0.1.

Bút S Pen được thiết kế với đầu bút nhỏ hơn, nhận diện nét vé nhanh và chính xác hơn, cùng với đó là loạt tiện ích mới từ bút S Pen như zoom một phần nội dung màn hình lên gấp 300%, thu nhỏ cửa sổ ứng dụng, tạo ảnh gif và dịch nhanh văn bản được chọn. Ưu điểm của bút S Pen trên Galaxy Note 7 đó là nó có thể thao tác được trong môi trường nước và đặc biệt là người dùng không sợ bị nhét ngược bút S Pen trên Galaxy Note 7 nữa.

Bảo mật là tính năng được Samsung nhấn mạnh trên Galaxy Note 7 bởi bên cạnh cảm biến vân tay tích hợp phím home thì giờ đây Galaxy Note 7 còn được trang bị công nghệ bảo mật võng mạc rất nhanh và chính xác. Bên cạnh việc mở khoá thì trong tương lai bảo mật võng mạc có thể giúp người dùng mã hoá ứng dụng nhờ tiện ích Samsung Pass hoặc thanh toán với Samsung Pay.

Trang Vũ (Theo Cnet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news