Tin mới

Game Flappy Bird kiếm hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ năm, 06/02/2014, 17:18 (GMT+7)

Trò chơi trên smartphone của Việt Nam có tên Flappy Bird\nđang gây bão trên thị trường game di động khi kiếm được 50 ngàn USD mỗi ngày,\nNguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi tiết lộ trên The Verge hôm qua, 5/2.

Trò chơi trên Smartphone của Việt Nam có tên Flappy Bird đang gây bão trên thị trường game di động khi kiếm được 50 ngàn USD mỗi ngày, Nguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi tiết lộ trên The Verge hôm qua, 5/2.

 

Mặc dù con số này còn thua xa so với trò Candy Crush Saga đang làm điên đảo cộng đồng game, song với một trò chơi miễn phí mới được đưa lên các kho ứng dụng từ tháng 5/2013, cập nhật vào tháng 9 năm ngoái và gần như không được ai ngó ngàng gì tới trong suốt nhiều tháng thì đây là một con số đáng kinh ngạc, tờ CNET nhận xét.

               

Ảnh chụp màn hình trò chơi Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông.

Các mẩu quảng cáo đem lại nguồn thu cho Flappy Bird được đặt ở phía trên và dưới của màn hình trò chơi. Nguyễn Hà Đông tiết lộ, anh không có ý định thay đổi công thức nói trên.

“Flappy Bird đã đạt tới sự thống nhất mà bất cứ thứ gì được thêm vào cũng sẽ khiến trò chơi thất bại, do vậy tôi sẽ giữ nguyên mọi thứ”, nhà phát triển game độc lập của Việt Nam nói.

“Tôi cũng đang suy nghĩ về phần tiếp theo của trò chơi nhưng tôi không chắc chắn về thời gian”, Đông cho biết thêm.

Trò chơi của Đông được thiết kế với đồ họa khá đơn giản khiến nhiều người liên tưởng tới các trò chơi 8 bit của hồi thập niên 80. Đây cũng là phong cách đồ họa thống nhất trong các trò chơi do Đông và studio của anh phát triển.

Cách thức tiến hành trò chơi cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần giữ ngón tay vào màn hình để giữ cho con chim đang bay lượn tự do khỏi rơi vào những chiếc ống sắt giống như trong trò chơi Mario. Tuy nhiên, đây lại là một thử thách thực sự với người chơi và cũng chính là nguyên nhân khiến Flappy Bird trở nên hấp dẫn.

“Lý do Flappy Bird có được nhiều người chơi chính là nó có điều gì đó khác với những game di động hiện nay và nó thực sự là một game hay để cạnh tranh với những trò chơi khác”, Nguyễn Hà Đông nói.

“Các bạn trong cùng một lớp có thể chơi và cạnh tranh với nhau dễ dàng bởi lẽ, Flappy Bird là một trò dễ chơi tuy nhiên bạn cần phải có kỹ năng mới có được điểm số cao”, Đông nói thêm.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với The Verge, Đông cũng tiết lộ rằng, trò Flappy Bird của anh đã có 50 triệu lượt tải và có 47 ngàn đánh giá trên App Store.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news