Tin mới

Game show đình đám American Idol chính thức bị xóa sổ

Thứ ba, 12/05/2015, 11:38 (GMT+7)

Chương trình truyền hình American Idol – tìm kiếm tài năng nổi tiếng thế giới chính thức bị xóa sổ, sau 15 năm lên sóng.

Chương trình truyền hình American Idol – tìm kiếm tài năng nổi tiếng thế giới chính thức bị xóa sổ, sau 15 năm lên sóng.

Theo thông tin từ FOX đưa tin chính thức ngày 11/5, chương trình American Idol mùa thứ 15 sẽ là mùa cuối cùng phát sóng vào tháng 1/2016.

Trước thông tin này vẫn đang gây “sốc” với fan hâm mộ và đông đảo người xem đã từng ủng hộ rất nhiều mùa thi của Thần Tượng Mỹ.

American Idol chính thức bị tạm dừng sau 15 mùa lên sóng

Sau khi thông tin này được đưa ra nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra với một trong những chương trình tìm kiếm tài năng đình đám và lâu đời nhất thế giới sẽ phải đi đến hồi kết. Đại diện hãng truyền hình Fox, ông Gary Newman cho biết đây là một quyết định không hề dễ dàng.

Bên cạnh đó ông còn cho biết các nhà sản xuất hứa hẹn sẽ không để cuộc chia tay American Idol trở nên đẫm nước mắt mà thay vào đó sẽ là vô vàn bất ngờ thú vị. Được biết mùa thứ 15 sẽ giống như một bữa tiệc ăn mừng. Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều điều bất ngờ dành tặng fan để họ cảm thấy mùa cuối cùng này sẽ thật đặc biệt.

Chương trình American Idol được xây dựng dựa trên format chương trình Pop Idol của Anh và bắt đầu lên sóng ngày 11/6/2002, American Idol là một trong những show thành công nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ cũng như là chương trình Idol hấp dẫn nhất thế giới. Cuộc thi được truyền hình tới hơn 100 quốc gia bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ.

Bên cạnh đó, rating khủng của show âm nhạc này cũng đem lại thành công cho kênh truyền hình FOX. Kỷ lục là vào mùa thứ 5 năm 2006 với trung bình là 31,1 triệu lượt xem mỗi tuần. Tuy nhiên con số này lại giảm dần theo thời gian khi chương trình không ngừng đổi mới.

Ý tưởng của chương trình là tìm kiếm thần tượng âm nhạc thông qua sự quyết định của chính người xem. Rất nhiều ngôi sao hiện tại của làng nhạc thế giới xuất thân từ American Idol như Carrie Underwood, Jennifer Hudson, Kelly Clarkson, Jordin Sparks, Phillip Phillips, Adam Lambert, Chris Daughtry, Katharine McPhee...

Ban giám khảo đầu tiên của American Idol có Simon Cowell, Paula Abdul và Randy Jackson. Một số ngôi sao từng ngồi ghế nóng trong chương trình có Mariah Carey, Nicki Minaj, Steven Tyler... Hiện đảm nhận vị trí cầm cân nảy mực của American Idol là Jennifer Lopez, Keith Urban và Harry Connick, Jr.

American Idol mùa 14 sẽ kết thúc vào đêm mai, 13/5. Trong khi đó, American Idol mùa 15 sẽ bắt đầu vào tháng 1/2016.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news