Tin mới

Gần 10 năm mới lại có nhà vô địch nữ Olympia nhưng tân quán quân lại bị chỉ trích

Chủ nhật, 20/09/2020, 17:03 (GMT+7)

Dù xuất sắc giành vòng nguyệt quế đầy vinh quang với tổng số điểm 235, nhưng nhiều người cho rằng tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia "Không khiêm tốn"; "Phong cách thái quá"; "Thiếu fairplay"...

Sáng nay (20/9), trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 4 nhà leo núi xuất sắc là: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (TPHT xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Dù được đánh giá khá cao nhưng cuối cùng Vũ Quốc Anh (đến từ Đắk Lắk) đã phải chịu thua trước nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Trải qua 4 vòng thi rất xuất sắc và quyết đoán, nữ thí sinh duy nhất của trận chung kết đã giành vòng nguyệt quế đầy vinh quang với tổng số điểm 235.

Thu Hằng nhận được phần thưởng 40.000 USD - mức thưởng mới của Đường lên đỉnh Olympia sau 20 năm.

Với tổng điểm 235 sau 4 vòng thi, Thu Hằng là thí sinh nữ thứ 4 đứng lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế sau 20 năm chương trình lên sóng.

Theo dõi toàn bộ cuộc thi, khán giả dễ dàng nhận thấy nữ sinh quê Ninh Bình chơi rất tự tin, quyết đoán, am hiểu sâu ở nhiều lĩnh vực. Một số câu hỏi, dù không đưa ra được đáp án hoàn toàn chính xác nhưng cô nàng bé nhỏ vẫn khiến các thí sinh khác phải dè chừng.

"Không khiêm tốn"'; "Phong cách thái quá"; "Thiếu fairplay",... là những bình luận từ cư dân mạng.

Tuy nhiên, trong vòng thi "Vượt chướng ngại vật" và "Về đích", tân quán quân Thu Hằng có những giây phút vỡ òa cảm xúc được cho là thái quá. Điều này đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng hành động chỉ tay lên trời, hay vừa cười vừa dang rộng 2 tay khi trả lời đúng khiến một số khán giả cho rằng cô hơi tự tin thái quá.

Ngoài ra, trước phần thi "Về đích", khi nghe đối thủ Dũng Trí chia sẻ bản thân sẽ cố gắng hết sức dù không dành được vòng nguyệt quế, nữ sinh 10X cũng lộ rõ vui mừng vì biết chắc chắc chức vô địch sẽ thuộc về mình. Diều này khiến nhiều người cho rằng cô không tôn trọng đối thủ.

Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng, đây là sóng trực tiếp, hàng triệu khán giả theo dõi chương trình nên một cô gái 17 tuổi khát khao có được chiến thắng cũng là điều dễ hiểu.

Bản thân đang dành lợi thế nên cảm xúc nhất thời trong trường hợp của Thu Hằng không đáng bị lên án. Và sự xuất sắc của nữ thí sinh là điều không thể bàn cãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news