Tin mới

Gần 100 cảnh sát vây bắt băng nhóm bảo kê, trấn lột tiểu thương

Thứ ba, 05/05/2020, 21:27 (GMT+7)

Gần 100 cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động... đã vây bắt nhóm Loan "Cá" với hành vi uy hiếp, ép buộc thu tiền 'bảo kê' các tiểu thương buôn bán tự phát trước cổng Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Theo tin từ Tuổi Trẻ VnExpressCông an tỉnh Đồng Nai cho hay vừa bắt khẩn cấp băng nhóm thu tiền bảo kê hàng trăm tiểu thương, người bán tự phát trước cổng Khu công nghiệp (KCN) Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Gần 100 cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động... bất ngờ vây ráp chợ công nhân tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Đối tượng sa lưới là Lý Thị Loan (còn gọi Loan "Cá", 41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cùng đồng bọn. Khi bị bắt, băng nhóm này còn chống trả và tháo chạy nhưng lực lượng cảnh sát đã khống chế.

Lực lượng chức năng tổ chức vây bắt băng nhóm Loan "cá". Ảnh: Zing

Theo công an, băng nhóm này hoạt động từ nhiều năm nay tại khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768, đoạn cổng trước và sau Công ty Chang Shin Việt Nam thuộc xã Thạnh Phú. Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán hàng thời trang, thực phẩm và đồ gia dụng cho công nhân.

Nhiều năm nay, nhóm Loan "Cá" dùng vũ lực đe dọa các tiểu thương khu chợ công nhân, buộc nộp tiền bảo kê cho mình từ 1 đến 1,5 triệu một tháng. Những người bán dạo thì bị thu 50.000 đồng mỗi ngày. Trường hợp không nộp tiền sẽ bị đánh và đập phá.

Băng nhóm này chuyên hoạt động thu tiền bảo kê tại khu vực đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú. Ảnh: Tuổi Trẻ

Dù rất bức xúc nhưng để "yên thân" buôn bán, các tiểu thương đành chấp nhận đóng tiền bảo kê cho nhóm của Loan "cá".  Đây là băng nhóm được là cho có số má nhất nhì ở khu vực này, giáp ranh với TP Biên Hòa.

Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan, trích xuất camera an ninh và tiến hành khám xét nhà của các nghi can để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: loan cá Đồng Nai