Tin mới

Gần 100 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu, 29/12/2017, 10:06 (GMT+7)

Sau bữa chiều tối, 92 công nhân của công ty may Estilo 2 Vina tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, H.Củ Chi có dấu hiệu bị ngộ độc và nhập viện trong tình trạng nôn ói.

Sau bữa chiều tối, 92 công nhân của công ty may Estilo 2 Vina tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, H.Củ Chi có dấu hiệu bị ngộ độc và nhập viện trong tình trạng nôn ói.

Theo tin tức trên Thanh NiênTTXVN đăng tải, sáng 29/12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra, lấy mẫu, thu thập thông tin xử lý một vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn ESTILO2 VINA, địa chỉ, lô D1 - 1, đường Tam Tân, Khu Công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Cảnh cấp cứu đêm 28.12 tại Bệnh viện Xuyên Á.

Tất cả có 92 công nhân của công ty may Estilo 2 Vina tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, H.Củ Chi. Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, buổi trưa có khoảng 230 công nhân ăn cơm trắng, canh rau dền, thịt kho, tép rang. Buổi chiều tối khoảng 200 công nhân ăn nui và mì nấu thịt heo. Sau đó họ bắt đầu làm việc ca tối thì xuất hiện các dấu hiệu trên.

Theo ông Nguyễn Kim Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, do số bệnh nhân nhập viện quá đông nên Ban giám đốc đã ấn nút báo động đỏ nội viện huy động tất cả nhân viên y tế của bệnh viện có mặt để tiến hành cấp cứu kịp thời và chính xác nhất cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân cũng được đánh số, phân loại theo triệu chứng để tránh nhầm lẫn. 

Các bệnh nhân được xử trí ban đầu bằng truyền dịch, uống thuốc chống nôn ói và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số trường hợp nghiêm trọng được cách ly chăm sóc và theo dõi riêng.

Sau khoảng một giờ, một số bệnh nhân dần dần ổn định, triệu chứng thuyên giảm. Trong đêm qua đã có 51 bệnh nhân được cấp thuốc cho về trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news