Tin mới

Gần 100 người Nga phải rời Mỹ sau lệnh trục xuất của Obama

Thứ bảy, 31/12/2016, 11:58 (GMT+7)

Sau lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga khỏi nước Mỹ, 96 người, gồm những cá nhân bị trục xuất cùng gia đình họ, phải về nước trong vòng 72 giờ.

Sau lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga khỏi nước Mỹ, 96 người, gồm những cá nhân bị trục xuất cùng gia đình họ, phải về nước trong vòng 72 giờ.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 30/12 thông báo quyết định của Mỹ về việc trục xuất 35 người Nga, khiến 96 người, gồm những cá nhân bị trục xuất cùng gia đình họ, phải về nước trong vòng  72 giờ.

Bà Maria Zakharova - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Sputnik

Bà Maria Zakharova- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết, một số nhà ngoại giao Nga đã làm việc lâu năm tại Mỹ, vài người khác mới đến nhận nhiệm vụ hai tháng, song họ đều bị trục xuất vì cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ từ năm 2015 và đầu 2016. 

Một số trẻ em chưa đến tuổi đi học nằm trong số những người bị trục xuất. 

Moscow gọi động thái của chính quyền Obama là nỗ lực cuối cùng nhằm khiêu khích chính phủ Nga. Quyết định của Nga về mối quan hệ trong tương lai với Mỹ phụ thuộc vào hành động của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

RT dẫn lời bà Maria Zakharova cho biết: "Hy vọng đây là điều cuối cùng mà chính quyền Mỹ hiện tại làm, một quyết định kỳ lạ, không khôn ngoan. Nó nhắm đến nhiều vấn đề, trong đó có những người bình thường và niềm vui của họ, điều gắn kết mọi người trên thế giới. Tất cả mọi người đang chào đón năm mới nhưng chính quyền Obama lại hành động như vậy".

Trước đó, ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ. 35 nhà ngoại giao Nga được cho 72 giờ để rời khỏi nước Mỹ.

Dã Quỳ (theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan hệ Mỹ - Nga