Tin mới

Gần 1.600 ca nhiễm Covid-19, Mỹ-Hàn lần đầu đình chỉ tập trận vì y tế

Thứ năm, 27/02/2020, 10:25 (GMT+7)

Trước tình trạng tiếp tục ghi nhận một ngày leo thang nhanh chóng số ca lây nhiễm dịch Covid-19, Mỹ và Hàn Quốc quyết định hoãn cuộc tập trận quân sự chung dự định tổ chức vào tháng 3.

Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Tư lệnh liên quân Mỹ - Hàn cho biết kế hoạch thực hiện khóa huấn luyện chỉ huy kết hợp mô phỏng trên máy tính dự định tổ chức vào tháng 3 sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới, trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo dịch bệnh do virus Corona chủng mới lên mức cao nhất.

Lần đầu tiên Mỹ - Hàn hoãn tập trận vì vấn đề y tế. Ảnh: AP

Động thái này đánh dấu lần đầu tiên liên quân Mỹ - Hàn hoãn các cuộc tập trận chung vì vấn đề sức khỏe. Việc đình chỉ các cuộc tập trận chung trước đó thường chỉ liên quan đến các vấn đề chính trị.

Theo hãng tin Yonhap, lực lượng vũ trang Hàn Quốc đã báo cáo 21 ca nhiễm Covid-19, gồm 20 quân nhân tại ngũ và 1 công nhân dân sự thuộc lục quân. Khoảng 9.500 binh lính cũng đang được cách ly để phòng dịch.

Trong khi đó, lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) ngày 25/2 xác nhận quân nhân đầu tiên của họ bị nhiễm Covid-19.

Theo Trung tâm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo, tính đến sáng nay (27/2), nước này đã xác nhận thêm 334 trường hợp nhiễm virus corona mới (có tên SARS-Cov-2), nâng tổng số ca nhiễm lên 1.595. Con số này đã tăng gấp 10 lần so với 1 tuần trước đó.

Hàn Quốc cũng đã có 12 trường hợp tử vong do mắc phải dịch bệnh có nguồn gốc từ Trung Quốc này.

KCDC cho biết, hơn một nửa số ca nhiễm mới được xác nhận đến từ chi nhánh của một nhóm tôn giáo ở thành phố Daegu. 307/334 ca nhiễm mới công bố ngày 27/2 cũng là ở Daegu. Đến nay, tổng số ca nhiễm ở Daegu là 1.017 ca, và ở tỉnh Bắc Gyeongsang (bao quanh thành phố Daegu) là 321.

Nhiều tỉnh thành khác ở Hàn Quốc cũng ghi nhận một số ca lây nhiễm, trong đó thủ đô Seoul xác nhận 6 trường hợp nhiễm mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news