Tin mới

Gần 2 triệu học sinh tại TP HCM sẽ đi học trở lại từ tuần sau

Thứ ba, 11/02/2020, 14:11 (GMT+7)

Theo chia sẻ từ Phó giám đốc Sở giáo dục & đào tạo TP HCM, dựa trên tình hình dịch bệnh, gần 2 triệu học sinh trên địa bàn thành phố sẽ đi học trở lại vào tuần tới.

Tin từ VnExpress Trí Thức Trực Tuyếnông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và khuyến cáo của Ban chỉ đạo thành phố, trong đó có Sở Y tế, để đề xuất thời gian đi học lại.

Hiện tại, hầu hết các trường đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh trở lại. "Trước khuyến cáo của Bộ Y tế là địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển, thì học sinh có thể học trở lại nên đầu tuần sau các em ở thành phố trở lại trường là phù hợp", ông Hiếu cho biết.

Ông Hiếu cho biết nhiều khả năng từ tuần sau học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường. Ảnh: VnExpress

Trên địa bàn thành phố có gần 2 triệu học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Trước đó, UBND thành phố đã 2 lần cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 - 16/2 sau khì nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 16 ngày.

Cùng TP HCM, tất cả tỉnh thành khác cũng cho học sinh nghỉ hết tuần này để tránh dịch, trong đó 5 địa phương chưa xác định ngày học sinh trở lại trường.

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 15 trường hợp dương tính với virus corona. Trong số này, 6 người đã được chữa trị khỏi bệnh và xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news