Tin mới

Gần 200 người nhập viện khẩn cấp sau khi ăn cỗ cưới

Thứ sáu, 18/04/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi đi ăn cỗ đám cưới về, gần 200 người là khách mời tham dự đã lần lượt phải vào viện vì ngộ độc thực phẩm, trong đó có 1 người đã tử vong.

(Tinmoi.vn) Sau khi đi ăn cỗ đám cưới về, gần 200 người là khách mời tham dự đã lần lượt phải vào viện vì ngộ độc thực phẩm, trong đó có 1 người đã tử vong.

Sự việc xảy ra tại xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) sau khi gần 800 khách mời tới ăn cưới hôm 13/4. Cụ thể sự việc, vào chiều 13/4, gia đình ông Hồ Văn B. ở thôn Rừng có tổ chức đám cưới cho con. Tổng cộng có 130 mâm cỗ, ước khoảng hơn 800 người (chưa kể người nhà).

Tuy nhiên, sau đó anh Bùi Văn Chung (SN 1980, trú tại thôn Đoài) đã tử vong sau khi về nhà. Liên tiếp từ đó đến nay, một số người cùng đi ăn cưới có chung một biểu hiện là đau đầu, nhức mỏi chân tay, đi ngoài…Người dân nghi ngờ mình đã bị ngộ độc thức ăn từ đám cưới.“Việc anh Bùi Văn Chung tử vong sau khi làm giúp và ăn đám cưới do bị ngộ độc thực phẩm là chưa thể xác định.

Bởi theo người nhà nạn nhân này xác nhận là anh Chung đã bị ốm từ trước đó khoảng 2 -3 ngày. Tuy nhiên, sau đó, nhiều người cùng ăn đám cưới đã tới Trạm y tế xã đều với biểu hiện đau đầu, nhức mỏi tay chân, đi ngoài… Đến thời điểm này, con số những người mắc triệu chứng trên là khoảng gần 200 người…”

.Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng CA xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc gần 200 người dân mắc cùng một triệu chứng là đau đầu, đi ngoài, nhức mỏi chân tay sau khi ăn đám cưới tại một nhà người dân ở địa phương, trong đó 1 người đã tử vong.

Ngay khi xảy ra vụ việc, 9 mẫu thức ăn được lấy và gửi tới các cơ quan chức năng để thẩm định. 

Dũng Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news