Tin mới

Gần 200 trẻ khuyết tật ở vùng sâu tỉnh Sơn La được phẫu thuật miễn phí

Thứ sáu, 07/08/2015, 19:58 (GMT+7)

200 trẻ trong danh sách được phẫu thuật chủ yếu bị khuyết tật vận động, dị tật bẩm sinh sứt môi, hở hàm ếch, mắt, tai, di chứng bỏng, khối u.

Gần 200 trẻ trong danh sách được phẫu thuật chủ yếu bị khuyết tật vận động, dị tật bẩm sinh sứt môi, hở hàm ếch, mắt, tai, di chứng bỏng, khối u.

Theo tin từ TTXVN, từ ngày 3/8 đến 8/8, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, gần 200 trẻ khuyết tật là con em đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Sơn La đã được phẫu thuật miễn phí.

Bác sĩ Viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng khám bệnh cho trẻ em khuyết tật tại Sơn La

Và sau khi được phẫu thuật, các bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho đến khi ổn định và xuất viện. Gia đình các cháu không phải trả bất kỳ chi phí nào trong suốt quá trình khám, xét nghiệm, phẫu thuật, điều trị và lưu trú tại bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh nhi và người nhà còn nhận được hỗ trợ phụ cấp đi lại, ăn uống và được tư vấn y tế. Công tác theo dõi hậu phẫu cũng được thực hiện miễn phí vào các thời điểm: một tuần, 6 tháng và một năm sau khi phẫu thuật.

Được biết, đợt mổ phẫu thuật miễn phí này do các bác sỹ chuyên khoa hàng đầu của các bệnh viện lớn tuyến Trung ương như Bệnh viện Việt - Đức, Xanh Pôn, Nội tiết, Viện bỏng Quốc gia, Viện Mắt Trung ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đảm nhận.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news