Tin mới

Gần 2.000 du khách mắc kẹt tại đảo Lý Sơn

Thứ hai, 04/06/2018, 11:15 (GMT+7)

Toàn bộ tàu thuyền trên tuyến giao thông nội địa giữa đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) với đất liền đang tạm dừng hoạt động khiến gần 2 du khách không thể vào đất liền.

Toàn bộ tàu thuyền trên tuyến giao thông nội địa giữa đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) với đất liền đang tạm dừng hoạt động khiến gần 2 du khách không thể vào đất liền. 

Dân TríNgười lao động đưa tin cho hay sáng ngày 4/6, bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho hay huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng lên phương án hỗ trợ du khách đang mắc kẹt trên đảo. 

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển Lý Sơn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 kèm theo mưa lớn. Ảnh: Người lao động

Đồng thời, huyện cũng chuẩn bị phương tiện khi thời tiết thuận lợi trở lại thì khẩn trương đưa khách trở lại đất liền. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Lý Sơn có gần 2.000 du khách mắc kẹt tại đây do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. 

Trước đó, từ sáng ngày 3/6 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, khu vực huyện đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp  6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2-3m khiến 10 chuyến tàu chở khách vào đất liền phải nằm bờ. Nhiều hành khách tuy mua được vé tàu nhưng không thể vào được đất liền. 

Chị Mai Thị Phương – một du khách ở TP HCM, cho biết chị đưa con nhỏ tham quan đảo Lý Sơn từ ngày 1/6 và dự kiến ngày 3/6 sẽ vào đất liền, nhưng do biển động mạnh, tàu không xuất bến nên chị Phương và con phải ở lại Lý Sơn.  

Để hỗ trợ du khách, lãnh đạo huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng vận động và yêu cầu các chủ nhà hàng, khách sạn trên đảo hỗ trợ du khách, không được tự ý nâng giá; đồng thời có kế hoạch giảm giá phòng nghỉ nếu thời tiết biển động kéo dài. 

Ngoài ra, huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng biên phòng và cảng vụ hàng hải.. di chuyển  tất cả tàu khách và tàu chở hàng hóa về neo đậu tại vũng neo trú tàu thuyền An Hải, cấm mọi tàu thuyền không được ra biển trong điều kiện thời tiết xấu.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news