Tin mới

Gần 23 triệu học sinh cả nước tưng bừng dự Lễ khai giảng năm học mới

Thứ bảy, 05/09/2020, 07:11 (GMT+7)

Hôm nay, ngày 5/9, gần 23 triệu học sinh trên toàn quốc nô nức đi dự Lễ khai giảng năm học mới, một buổi lễ khai giảng đặc biệt giữa dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của báo VTC, Lao động, Zingnews, Vnexpress lễ khai giảng năm học 2020-2021 thực sự đặc biệt bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nước ta. Sáng nay, theo thông tin của Bộ Y tế, chúng ta không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 nào mới, tuy nhiên, vẫn đang có 10 trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Nhiều nơi cho tổ chức lễ khai giảng trong lớp để ngăn dịch Covid-19. Ảnh: Lao động

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, để đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường trên cả nước sẽ chỉ tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, áp dụng mọi biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt trong khoảng thời gian 45-60 phút. Những địa phương có dịch như TP.Đà Nẵng, TP.Hải Dương... sẽ tổ chức khai giảng online.

Tại Hà Nội, để phòng dịch Covid-19, các trường mầm non sẽ tổ chức lễ khai giảng trong lớp học từ 8h30 đến 10h, thời lượng không quá 60 phút. Những khối còn lại khai giảng tại sân trường từ 7h30 và thời lượng không quá 45 phút. Các em học sinh đến dự lễ khai giảng sẽ thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang theo đúng quy định. Lễ khai giảng năm nay sẽ cắt giảm thả bóng bay, diễu hành, văn nghệ.

Học sinh lớp 1 tại một trường Tiểu học ở Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Tại TP.HCM, để phòng Covid-19, các lớp sẽ cử đại diện 10-20 em tham dự lễ khai giảng, những khối đầu cấp như lớp 1, 6 và 10 được tham dự đầy đủ. Buổi lễ cũng kéo dài trogn thời lượng khoảng 60 phút gồm các thủ tục: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, tuyên bố lý do, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news