Tin mới

Gần 30 năm sống chung nhà với con cá sấu lớn nhất thế giới

Thứ tư, 10/09/2014, 15:43 (GMT+7)

Người đàn ông 84 tuổi này đã có đến 30 năm sống chung với con cá sấu được cho là lớn nhất thế giới. Ông đã dành cả cuộc đời của mình để bảo vệ những loài động vật hoang dã.

Người đàn ông 84 tuổi này đã có đến 30 năm sống chung với con cá sấu được cho là lớn nhất thế giới. Ông đã dành cả cuộc đời của mình để bảo vệ những loài động vật hoang dã.

Năm 1987, George đã bắt được cón cá sấu Cassius  trên một con sông tại miền Bắc nước Úc, nơi mà Cassius nổi tiếng với kích thước khổng lồ cả mình và bị đe dọa cũng như sẽ bị giết nếu để người dân địa phương bắt được.

Đây là một loài cá sấu châu Phi với bản tính hung hăng. Nó đã trở nên nổi tiếng và sẽ bị giết nếu như không bị bắt và chuyển đến khu bảo tồn của George.

Trong một lần bị con thuyền của người dân tấn công, Cassius đã chiến đấu nhưng bị thương ở chân trái phía trước và đuôi.

Vì vậy George đã thành lập đội cứu hộ bắt con cá này và mang nó về khu bảo tồn của mình với mong muốn cứu sống nó. Khu bảo tồn của gia đình ông được thành lập năm 1969 với mong muốn mang đến cuộc sống an toàn cho loài động vật này. Đối với ông, khu bảo tồn cũng chính như ngôi nhà của mình.

“George rất thích cho Casssius ăn và sau 30 năm chăm sóc, ông nội có một tình cảm đặc biệt với chú cá sấu này. Có vẻ Casssius vẫn nhận ra ai là George, nhưng điều đó không có nghĩa là con cá sấu này sẽ không tấn công ông bất cứ lúc nào”, cháu trai của ông George tâm sự.

Từ đó cho đến nay, ông luôn chăm sóc và bảo vệ con cá sấu như một con vật cưng của mình mặc dù rất có thể ông sẽ bị tấn công bất cứ lúc nào nếu đến gần con cá sấu hung dữ này.

Sau gần 30 năm, con cá sấu Cassius đã có kích thước lớn hơn nhiều so với kích thước 5.8 mét, nặng 1 tấn của nó. Nó trở thành “sát thủ đầm lầy” khổng lồ nhất thế giới.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail/ Nguoiduatin

Xem video: tên cướp táo tợn giật iPhone ngay trên tay nhân viên bán hàng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news