Tin mới

Gần 30 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam bị đình chỉ bay

Chủ nhật, 28/06/2020, 08:22 (GMT+7)

Chấp hành chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam vừa đình chỉ toàn bộ hoạt động của các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa đình chỉ toàn bộ hoạt động của các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.

Chấp hành chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đã rà soát và đình chỉ hoạt động của tất cả phi công Pakistan đang làm việc cho một số hãng hàng không Việt Nam. Có gần 30 người bị đình chỉ, tất cả đều là phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này.

Sau khi công bố báo cáo điều tra ban đầu về vụ tai nạn máy bay làm 98 người chết tháng trước, nhà chức trách Pakistan đã đình chỉ công tác 262 phi công vì nghi ngờ họ sử dụng bằng lái gian lận. Ảnh minh hoạ

Được biết, không có trường hợp phi công lấy chứng chỉ từ Pakistan là công dân nước khác. Hiện, Cục Hàng không đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem các phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.

Đối với các trường hợp phi công người nước ngoài khác, Cục sẽ tiếp tục rà soát bằng cấp, chứng chỉ theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Trước đó, theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, VietNamNet, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không rà soát ngay số lượng phi công quốc tịch Pakistan và phi công người nước ngoài có bằng lái do Pakistan cấp.

Động thái này được đưa ra sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này sử dụng bằng lái máy bay giả.

Tất cả phi công đang làm việc cho hãng bay Việt Nam có quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp đều bị cấm thực hiện nhiệm vụ bay ngay lập tức. Bộ GTVT yêu cầu rà soát, xác minh tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ của các phi công này.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng phải rà soát chứng chỉ của tất cả các phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay Việt Nam, xử lý các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo. Kết quả rà soát phải được báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 31/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news