Tin mới

Gần 300 giáo viên ở Thanh Oai thấp thỏm về kỳ thi chung để nhận hợp đồng

Thứ tư, 15/08/2018, 13:45 (GMT+7)

Năm học mới sắp đến, gần 300 giáo viên hợp đồng ở Thanh Oai chưa thể yên tâm công tác vì các thông tin về kỳ thi chung của thành phố vẫn còn mơ hồ.

Năm học mới sắp đến, gần 300 giáo viên hợp đồng ở Thanh Oai chưa thể yên tâm công tác vì các thông tin về kỳ thi chung của thành phố vẫn còn mơ hồ.

Sau cú sốc đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động, 300 giáo viên ở Thanh Oai tiếp tục thấp thỏm vì không biết liệu có được UBND huyện ký hợp đồng hay chuyển về các trường do hiệu trưởng xem xét.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị, ngày 8/8, ông Lê Thị Hà – Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, đến trước khi TP. Hà Nội tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên, huyện sẽ không loại bất cứ giáo viên hợp đồng nào.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao đổi về đề án hỗ trợ giáo viên hợp đồng. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Để giải quyết việc này, huyện Thanh Oai đã xây dựng dự thảo Đề án “Giải quyết tình trạng dôi dự giáo viên hợp đồng đang làm việc tại các trường công lập trên địa bàn huyện Thanh Oai”.

Đề án đưa ra các giải pháp cơ bản như rà soát trình độ chuyên môn với giáo viên biên chế, lao động hợp đồng, sắp xếp lại theo hướng phù hợp khung năng lực vị trí việc làm.

Đồng thời, rà soát với toàn bộ giáo viên hợp đồng. Trường hợp giáo viên hợp đồng đã công tác từ 15 năm trở lên, sau kỳ thi tuyển viên chức không trúng tuyển sẽ được giao cho hiệu trưởng các nhà trường ưu tiên tiếp tục ký hợp đồng lao động nếu có nhu cầu tự nguyện và trường còn thiếu chỉ tiêu biên chế so với định mức được giao.

Tuy nhiên, đến nay, các thông tin chính thức về việc ký hợp đồng vẫn chưa được cập nhật đến giáo viên ở Thanh Oai.

Quyết định chấm dứt hợp đồng với hàng trăm giáo viên ở huyện Thanh Oai. (Ảnh: Tiền Phong)

Giáo viên hợp đồng ở trường THCS Thanh Thủy (Thanh Oai) cho biết, hiện chưa có thông tin chính thức về việc ký hợp đồng. Trong thời gian này, các giáo viên đã bắt đầu đi dạy lại nhưng vẫn bất an trước công việc tương lai của mình.

Thầy NT.T- một giáo viên dạy môn phụ đã 23 năm chỉ hợp đồng cho biết trên báo Tiền Phong, từ khi có công văn, vợ chồng anh đều trong diện có nguy cơ mất việc.

Chưa ký hợp đồng, giáo viên tiếp tục lo về mức lương “bèo bọt”.

“Lương nhiều đồng nghiệp và học sinh của tôi là giáo viên hợp đồng cũng phải hơn 2 triệu đồng/tháng, đằng này chúng tôi cầm về sau khi trừ các khoản không nổi 1,2 triệu, sống sao nổi đây”, nữ giáo viên công tác hơn 20 năm ở THCS Thanh Thủy trăn trở.

Ông Nguyễn Tuệ Sơn – Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Oai cho biết, số lượng giáo viên bị chấm dứt hợp đồng vào ngày 1/9 tới đây là 278 người. Trong khi đó, nhu cầu của UBND huyện Thanh Oai cho đến thời điểm này là 110 – 120 giáo viên.

Huyện Thanh Oai đã ký hợp đồng lao động thừa là 441 ở 3 cấp học.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cho biết, sắp tới UBND huyện sẽ ban hành kế hoạch sử dụng các giáo viên hợp đồng vừa bị cắt.

Theo đó, dựa vào nhu cầu giảng dạy sẽ có chế độ ưu tiên cho các đối tượng như con liệt sĩ, con thương binh, giáo viên có thời gian công tác lâu năm trong ngành.

Cũng theo ông Dũng, đối tượng công tác lâu năm là bao nhiêu năm mới được ưu tiên thì cần phải bàn bạc tiếp. Có thể những giáo viên công tác 10 năm, 15 năm hoặc 20 năm mới được ưu tiên.

Qua kết quả rà soát của UBND huyện Thanh Oai, đến tháng 7/2018, tổng số biên chế được giao cả 3 cấp học (mầm non, tiểu học, THCS) là 2.821. Hiện huyện có 2.658 biên chế, còn thiếu 163 biên chế giáo viên và 64 nhân viên nấu ăn.

Trước đó, đến tháng 8/2018, huyện Thanh Oai đã ký hợp đồng lao động thừa là 441 ở 3 cấp học. Do đó, UBND huyện sẽ đề nghị TP. Hà Nội sớm tổ chức thi tuyển giáo viên ở cả 3 cấp học (mầm non, tiểu học, THCS) với số giáo viên còn thiếu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news