Tin mới

Gần 300 "quái xế" biến quốc lộ thành đường đua liên tỉnh

Thứ bảy, 23/04/2016, 10:52 (GMT+7)

Khoảng 300 xe máy với hơn 500 thanh niên đã chặn quốc lộ làm trường đua để hàng trăm quái xế biểu diễn những đường đua liên tỉnh.

Khoảng 300 xe máy với hơn 500 thanh niên đã chặn quốc lộ 1 biến nơi nơi đây thành đường đua liên tỉnh để hàng trăm "quái xế" biểu diễn.

Thông tin trên Zing.vn, rạng sáng 22/4, hơn chục thanh niên chạy xe "cọp" nẹt pô inh ỏi trên Quốc lộ 1, đoạn giữa chân cầu vượt Tân Vạn và cầu Đồng Nai (Bình Dương).

Khoảng 15 phút sau, các nhóm thanh niên “bão đêm” đã tụ họp lại một thành đám đông với khoảng hơn 200 người chắn một làn đường trên quốc lộ 1 ngay trên cầu Đồng Nai để các xe cọp (loại xe đã được thay đổi kết cấu nâng cấp sức mạnh đạt tới vận tốc lớn) so kè.

Ít phút sau, các xe “cọp” đã nẹt pô luồn vào các hẻm nhỏ quanh cầu Đồng Nai, nhóm đông “bão đêm” tiếp tục tản ra thành những đám nhỏ, mật phục chờ thời cơ.

Khoảng 2h30, những chiếc xe “cọp” dẫn đoàn lại xuất hiện, liên tục rú ga, nẹt pô lôi cuốn đồng minh, những thanh niên bão đêm nhận được hiệu lệnh, đá số nhập hội. Nhóm “bão đêm” theo quốc lộ 1 rồi rẽ vào một số tuyến đường nhánh tại thành phố Biên Hoà đổ ra quốc lộ 51 tụ về các xã Long An, xã Long Phước huyện Long Thành (Đồng Nai).

Hàng trăm xe chiếm hết đường, buộc ôtô chạy vào làn xe máy. Ảnh: Vnexpress

Tại đây, nhóm thanh niên trên sáp nhập với đám đông khoảng 300 thanh niên đang kéo đoàn theo hướng ngược lại. Đã có hẹn từ trước, hai nhóm với khoảng 300 xe máy với hơn 500 thanh niên nhanh chóng nhập hội, so kè.

Những chiếc xe máy được xếp ngay ngắn chừa lại đoạn đường dài 500 m, rộng 2 m. Vài xe "độ" có tay lái thấp, dàn "áo" thiếu trước hụt sau lập tức tách nhóm, bốc đầu, lao vun vút dụ các "quái xế" tranh tài. Nhiều ánh mắt đầy vẻ thích thú dõi theo nhóm này. Tiếng la hét, cười nói, nẹt pô xe... huyên náo cả khu vực rộng lớn.

Nhiều người cầm điện thoại ghi hình, trong đó có cả những cô gái dưới 20 tuổi ăn mặc khá "bụi" đứng hẳn lên yên khi xe đang chạy.

Theo Vnexpress, đến 4h sáng, sau khi đua cuốn chiều lần, các “xe cọp” lao vào những con hẻm mất hút, đêm "bão" kết thúc. Trong hơn 2 tiếng đoàn xe đi liên tỉnh không đụng CSGT.

Mỗi lần đua xe của các "quái xê" khiến cho việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn nhưng họ vẫn trở thành những khán giả bất đắc dĩ khi không thể di chuyển bởi hàng chắn nhiều người.

Trên Zing, ông Phương – một tài xế container cho biết: “Cứ mỗi lần gặp nhóm này thì cánh tài xế chúng tôi buộc phải bóp còi để tránh tai nạn, thậm chí dừng xe lại đợi nhóm “quái xế” đi qua rồi mới tiếp tục lưu thông”.

Một người dân bán bánh mỹ tại ngã ba Nhơn Trạch cho biết trên Vnexpress: "Tuần nào tui cũng thấy hàng trăm thanh niên nam nữ kéo đoàn đến đây. Nửa đêm cứ giật mình thon thót vì tiếng xe của tụi nó. Bà hàng xóm nhà tui hôm trước về nhà khuya, gặp tụi nó chạy ầm ầm sợ qúa lủi vô lề, ngã gãy chân".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quốc lộ