Tin mới

Gần 300 'thẻ diệt virus corona' bị thu giữ

Thứ năm, 20/02/2020, 09:05 (GMT+7)

Lực lượng chức năng Q.Thanh Xuân đã tiến hành thu giữ gần 300 'thẻ diệt virus corona' được rao bán trước cổng chợ thuốc Hapulico.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Tiền Phong cho hay chiều ngày 19/2, Công an Q. Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp cùng đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 đã tiến hành kiểm tra đối tượng Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê tỉnh Thái Nguyên).

Vào thời điểm này, đối tượng Phạm Tiến Mạnh đang chào bán thiết bị y tế tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico, số 85 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Hình ảnh số lượng khẩu trang bị cơ quan chức năng tiến hành thu giữ. Ảnh: An ninh thủ đô

Qua tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 300 thẻ đeo màu xanh do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không kiểm định được chất lượng.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan chức năng, Mạnh khai rằng số thẻ này được nhập lậu từ nước ngoài, sau đớ được rao bán với tác dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn và phòng chống virus corona.

Giá của loại thẻ này giao động ở mức 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm.

Không ít các gia đình đã không ngần ngại đầu tư tiền triệu để mua cho người thân để đeo với mong muốn tránh được đại dịch virus corona.

Theo cảnh báo của Bộ Y tế, đây chỉ là cách phòng tránh virus corona mơ hồ từ dân mạng, người dân nên cảnh giác và nên phòng bệnh bằng những biện pháp đã được khuyến cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news