Tin mới

Gần 400 học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Thứ sáu, 27/10/2017, 17:33 (GMT+7)

Gần 400 học sinh ở Hậu Giang đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện sau khi uống sữa được phát miễn phí trong trường.

Gần 400 học sinh ở Hậu Giang đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện sau khi uống sữa được phát miễn phí trong trường.

Thông tin trên Công an nhân dân Tri Thức Trực Tuyến, ông Trương Văn Chín, Chánh văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết sáng cùng ngày, gần 400 học sinh tiểu học được thầy cô và người thân đưa vào trung tâm y tế thị xã cấp cứu.

Các em học sinh phải nhập viện là học sinh học tại trường Tiểu học Lái Hiếu ở phường Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền ở phường Hiệp Thành.

Gần 400 học sinh được đưa vào cơ sở y tế cấp cứu. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Ông Chín cho biết: "Các em uống sữa hiệu M. miễn phí được pha sẵn, chứa trong bình lạnh do đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. cung cấp. Sau nửa giờ uống thì các em đồng loạt đau bụng, nôn ói. Sau khi được trung tâm y tế cho uống thuốc chống độc, các em đã khỏe và được đưa về tận nhà".

Sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm y tế thị xã Ngã Bảyđã điều động lực lượng y, bác sĩ cũng như phương tiện đến các điểm trường tiếp nhận tất các trường hợp đã tiếp xúc với sữa về Trung tâm để tiến hành kiểm tra, thực hiện sơ cấp cứu.

Hiện tại, chỉ còn 4 học sinh nằm lại bệnh viện để truyền dịch vì bị tiêu chảy. Không có trường hợp nào diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang Nguyễn Văn Hiền đã ký công văn gửi các Phòng giáo dục huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

Nội dung công văn kêu gọi tuyên truyền, cổ động cho giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018 và một công ty sản xuất sữa triển khai kế hoạch tặng sữa tại các trường tiểu học.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang tạo điều kiện cho đại diện cho Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. (được công ty sản xuất sữa ủy quyền) đến các trường tiểu học phát sữa từ 16/10 đến 24/11.

Chánh văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy cho hay, sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo dừng việc phát sữa uống miễn phí cho học sinh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news