Tin mới

Gần 5.000 người xếp hàng dưới mưa, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người xúc động

Thứ năm, 07/03/2019, 09:01 (GMT+7)

Đã có gần 5.000 người xếp hàng dưới mưa để chờ lấy máu xét nghiệm hy vọng có thể cứu sống cậu bé 5 tuổi mắc bệnh ung thư bạch cầu.

DM đưa tin cho hay, câu chuyện gây xúc động này diễn ra tại Mỹ, khi có gần 5.000 người xếp hàng dưới mưa để chờ lấy máu xét nghiệm với mong muốn cứu sống cậu bé 5 tuổi đến từ Worcester, bang Massachusetts.

Cậu bé bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu ác tính, sau khi phát hiện thấy những vết bầm tím kỳ lạ trên cơ thể.

Tính từ thời điểm phát hiện ra bệnh, các bác sĩ cho biết Oscar chỉ còn 3 tháng nữa để tìm người hiến tặng tế bào gốc.

Gần 5.000 người xếp hàng dưới mưa với mong muốn có thể cứu sống cậu bé 5 tuổi bị ung thư bạch cầu. Ảnh: Facebook

Lúc này, bố mẹ của cậu bé đã nhanh chóng lập chiến dịch  'Tay trong tay vì Oscar' với hy vọng sẽ có người cứu sống cậu bé. Đáp lại lời kêu gọi của gia đình cậu bé Oscar, cuối tuần qua, gần 5.000 người đã xếp hàng nhiều giờ dưới mưa tại trường tiểu học Pitmaston để chờ xét nghiệm máu. Hành động này khiến gia đình Oscar vô cùng xúc động và biết ơn.

Cậu bé Oscar cùng ba mẹ của mình. Ảnh: Facebook

Theo chia sẻ của một người trong gia đình cậu bé "Tình trạng của Oscar rất tồi tệ. Bình thường cậu bé vẫn có thể chống nạng để đi bộ đến cửa hàng trong bệnh viện nhưng bây giờ cậu bé chỉ có thể nằm yên một chỗ, thậm chí còn không ăn uống được gì. Libby Olivia (mẹ của bé Oscar) luôn phải túc trực tại bệnh viện và cố gắng giữ thái độ tích cực. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với bậc làm cha làm mẹ".

Phía tổ chức Từ thiện đã tiến hành cuộc xét nghiệm máu (DKMS) cho biết, kỷ lục về số người đăng ký tham gia một sự kiện kiểm tra hiến tạng mới chỉ là 2.200 người nhưng lần này, số người đến trường tiểu học với hy vọng cứu sống cậu bé đã gấp đôi con số ấy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news