Tin mới

Gần 8 triệu đồng cho mỗi 50 gram chocolate đắt nhất thế giới

Thứ ba, 14/02/2017, 08:56 (GMT+7)

Chocolate To’ak được mệnh danh là loại chocolate đắt nhất thế giới, nó được sản xuất từ loại hạt cacao cổ và cũng hiếm nhất thế giới.

Chocolate To’ak được mệnh danh là loại chocolate đắt nhất thế giới, nó được sản xuất từ loại hạt cacao cổ và cũng hiếm nhất thế giới.

[mecloud]Y7s4PTTAhl[/mecloud]

Nếu xét về những loại chocolate đắt giá nhất trên thế giới thì không thể không nhắc tới Chocolate To’ak, chỉ khoảng 50 gram chocolate loại này đã có giá lên tới 345 USD, tương đương gần 8 triệu đồng, theo tin từ CNBC, Arabian Business.

Được biết, Chocolate To’ak sản xuất tại Ecuador và từ thành phần chính là  Nacional - một loại hạt cacao cổ hiếm nhất thế giới, cùng đường mía. Sau khi hoàn tất, những thỏi chocolate sẽ được đóng vào hộp gỗ du Thụy Điển làm thủ công.

Chocolate To'ak được đóng vào hộp gỗ du Thụy Điển làm thủ công. Ảnh cắt từ clip

Không chỉ kì công trong khâu sản xuất và bảo quản mà đến cách ăn Chocolate To’ak cũng rất khác biệt, theo đó để thưởng thức đúng cách khách hàng sẽ phải dùng chiếc nhíp tre đựng kèm trong hộp và gắp từng miếng chocolate đắt giá này.

Loại chocolate này đã được các đầu bếp có chứng nhận sao Michelin thưởng thức. Hiện chỉ có vài cửa hàng trên thế giới bày bán sản phẩm này. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news