Tin mới

Gần 800 sinh viên bị nhà trường ép dùng sim Vinaphone

Thứ bảy, 17/10/2015, 11:07 (GMT+7)

Gần 800 sinh viên trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bị ép phải dùng sim Vinaphone đã gây nhiều bức xúc.

Gần 800 sinh viên trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bị ép phải dùng sim Vinaphone đã gây nhiều bức xúc.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, Hiệu trưởng trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam ông Nguyễn Đình Thảng đã ký công văn số 40 ngày 28/9/2015 về việc phối hợp cùng với Công ty Vinaphone Quảng Nam thực hiện sử dụng phần mềm - điện thoại sim Vinaphone .

Từ đó, ban lãnh đạo nhà trường ép gần 800 sinh viên phải dùng sim Vinaphone để nhận thông tin thông báo từ nhà trường.

Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch (Ảnh: Người Lao Động)

Nói về vấn đề này một sinh viên - nguồn tin của báo Người Lao động bức xúc: “Trường chỉ nói là đề nghị sử dụng nhưng dường như là bắt buộc mọi người phải dùng sim Vinaphone vì nếu không dùng thì sẽ không nắm được các thông tin thông báo”.

Lý do được nhà trường đưa ra là vì các thông tin của nhà trường được thông báo  bằng các hình thức văn bản trong thời gian qua đã khiến cho cán bộ, giảng viên, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận.

Đồng thời, trong số 15.000 đồng tiền mua 1 sim Vinaphone nhà trường giữ lại 10.000 đồng để làm quỹ khuyến học và trích 5 ngàn đồng lại để làm quỹ lớp.

Trả lời về vấn đề này trên Đất Việt ông Nguyễn Đình Thảng nói: “Các em học sinh lâu nay đã dùng sim Mobi, Viettel mà không muốn dùng sim Vina vẫn nhận được thông báo của trường nhưng trường phải mất 300 đồng cho một tin nhắn ngoại mạng. Hiện nay đã có hơn 50% học sinh đăng ký sử dụng sim Vina. Cán bộ, giáo viên nào dùng điện thoại 2 sim, cố gắng dùng một sim Vina nữa để dễ dàng quản lý việc học tập của học sinh hơn”.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên cho rằng , đăng ký dùng sim Vinaphone cũng là một hình thức kinh doanh như bao nhà mạng bình thường khác. Bởi vì, khi dùng hết số tiền khuyến mãi ban đầy nếu muốn gọi điện nhắn tin cho bạn bè người thân thì cũng phải mua card nộp tiền mới sử dụng được.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news